Số hóa

Samsung bị kiện vì tính năng chống nước trên điện thoại Galaxy

Samsung đang phải đối diện với các nhà quản lý Úc, do họ đã phát sóng hàng trăm quảng cáo trên TV khoe rằng một số điện thoại Galaxy có thể được sử dụng dưới nước tại bãi biển.

Samsung đã nói quá trong quảng cáo chống nước tại Úc? - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, nguyên nhân bởi vì tính năng chống thấm nước trên thiết bị thường nói rõ rằng chứng nhận IP chỉ tốt cho nước thông thường mà không phải là các chất lỏng khác, và chắc chắn không phải là nước biển.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) tuyên bố rằng Samsung đã không thực hiện thử nghiệm cần thiết để khẳng định điện thoại Galaxy của họ sẽ có khả năng chống nước trong các tình huống được mô tả trong quảng cáo: chụp ảnh dưới nước trong hồ bơi hoặc trên bãi biển. Điều này khiến nhiều khách hàng bị đánh lừa.

ACCC cáo buộc các quảng cáo của Samsung giả mạo và nói sai cho điện thoại Galaxy về khả năng sử dụng dưới nước. Samsung cho thấy các điện thoại Galaxy được sử dụng trong các tình huống mà họ không nên thu hút khách hàng. Điều này khiến người tiêu dùng xem đó là lựa chọn sáng suốt, mang lại cho Samsung một lợi thế cạnh tranh không công bằng.

Số tiền mà ACCC có thể phạt sẽ lên tới khoảng 7 triệu USD hoặc khoảng 10% doanh thu của Samsung Úc. Cơ quan quản lý nói rằng một số khách hàng đã bị từ chối dịch vụ bảo hành cho các vấn đề liên quan đến chống nước. Samsung cho biết họ đã thực hiện tất cả các sửa chữa bảo hành theo luật pháp Úc, do đó quảng cáo sai lệch về khả năng chống nước có thể sẽ được tiếp tục.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok