Nhân ái

Rớt nước mắt trước hình ảnh bé gái bị phù cơ thể vì hội chứng thực bào máu

Theo chia sẻ của mẹ bé Vũ bảo Ngọc – nhân vật Vòng tay nhân ái (MS 406), cháu Ngọc vừa mới về nhà chưa được bao lâu lại phải quay lại viện. Hiện sức khỏe cháu yếu, bụng to hơn, chân tay nổi nhiều nốt xuất huyết.

Gặp lại bé Vũ Bảo Ngọc những ngày trước Giáng Sinh, chúng tôi vô cùng ái ngại về tình trạng của cô bé. Cơ thể con phù hơn, xuất hiện nhiều nốt, bụng căng tròn và luôn mệt mỏi.

bé Ngọc

Cơ thể bé Ngọc nổi đầy nốt, phù hơn. Ảnh PT

Theo chia sẻ của chị Đỗ Thị Thắm (xóm Trung 2, thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) – mẹ cháu Ngọc - thì con vừa mới được bác sỹ cho về nhà. Chưa ở nhà được nổi một ngày, con lại phải quay lại bệnh viện vì tình trạng sức khỏe của con xấu.

Chị Thắm cho biết, bé Ngọc lúc 9 tháng bị sốt liên tục. Sau đó, bụng của cháu ngày một phình to. Gia đình đưa đi BVĐK Bắc Giang thăm khám thì phát hiện con mắc hội chứng thực bào máu. Kể từ đó, cuộc sống của con là những ngày truyền dịch, thuốc men. Giờ con chỉ ngồi được một lúc rồi lại vật ra nằm, hơi thở nặng nề.

Con bệnh, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn, trong khi hành trình điều trị bệnh của Ngọc theo bác sỹ sẽ rất dài. Mỗi lần con đi viện, chị Thắm lại chạy vạy khắp nơi.

bé Ngọc

Món quà nhỏ của bạn đọc hảo tâm giúp gia đình chị Thắm bớt đi phần nào khó khăn.

Tình cảnh đáng thương của bé Ngọc đã được chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) đăng tải. Qua đây, nhiều bạn đọc hảo tâm cũng đã biết đến và chia sẻ với hoàn cảnh của con. Nhiều bạn đọc hảo tâm đã trực tiếp đến chia sẻ với con. Chương trình Vòng tay nhân ái nhận được 3.155.000 đồng và đã kết chuyển cho gia đình bé.

Chị Đỗ Thị Thắm xin gửi lời cảm ơn tới các tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình chị trong thời điểm khó khăn này. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, chị đã có điều kiện đưa con đi viện thường xuyên hơn.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok