Xã hội

Rơi xuống hồ do khai thác titan không lấp, một học sinh đuối nước thương tâm

Ngày 21/11, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang đề nghị chính quyền xã Gio Việt phối hợp với lực lượng công an lập hồ sơ vụ việc 1 học sinh bị đuối nước tại xã này.

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Theo đó, khoảng 11h ngày 20/11, 11 học sinh tiểu học trên địa bàn xã Gio Việt ra hồ nước ở thôn Hoàng Hà trong xã để tắm thì có 4 học sinh trong nhóm bị đuối nước.

Lúc này, có một số học sinh lớp 6 đang câu cá ở hồ đã bơi ra, cứu được 3 em. Riêng em Tr.T.A (10 tuổi; học sinh lớp 5; trú thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt) khi được đưa lên bờ đã tử vong.

Theo lãnh đạo UBND huyện Gio Linh cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Gio Linh đã về khám nghiệm hiện trường.

Hồ nước nơi em A. bị đuối nước hình thành do quá trình khai thác titan của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang. Việc khai thác titan đã diễn ra từ nhiều năm trước, khi ngừng khai thác công ty nói trên không hoàn thổ, trả lại nguyên trạng. Vào năm 2020, tại hồ nước này cũng xảy ra vụ đuối nước.

UBND huyện Gio Linh nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH MTV Hoàng Khang, yêu cầu hoàn thổ lại mặt bằng nhưng vẫn không có kết quả.

Hiện UBND huyện đã yêu cầu xã phối hợp với Công an huyện Gio Linh lập hồ sơ đầy đủ về vụ việc để đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với công ty này.

Tác giả: Phạm Quyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok