Giáo dục

Rơi nước mắt cảnh cậu bé lớp 1 khoe giấy khen trước di ảnh người bố đã khuất

Hình ảnh cậu bé Trọng Sang cầm tờ giấy khen khoe trước di ảnh bố: “Bố ơi, con được 4 giấy khen, bố có vui không?” khiến ai cũng rưng rưng xúc động.

Câu chuyện xúc động này được chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy (mẹ bé Trọng Sang, Hà Tĩnh) chia sẻ và ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người không kìm được nước mắt trước hành động của cậu bé hiểu chuyện.

“Vừa đi tổng kết năm học về là con cầm 4 tờ giấy khen vào trước bàn thờ rồi khoe với bố. Mình nghe con thủ thỉ “Bố ơi, con được 4 giấy khen, bố có vui không?” mà nước mắt cứ thế tuôn trào”, chị Thùy kể lại.

Khoảnh khắc cậu bé lớp 1 khoe giấy khen trước di ảnh bố khiến nhiều người xúc động (Ảnh: NVCC)


Hàng ngày, mỗi khi tan học, Trọng Sang đều đến bên bàn thờ, kể cho bố nghe những chuyện ở trường lớp. Cậu bé là chàng trai sống tình cảm, biết đỡ đần mẹ làm việc nhà và là nguồn động lực để chị Thùy cố gắng mỗi ngày.

Chị nghẹn ngào tâm sự, chồng chị mất sau một vụ tai nạn bất ngờ, đến bây giờ, anh đi xa mái nhà thân thương đã 1 năm 3 tháng. Dù đau buồn nhưng người mẹ trẻ tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ để nuôi dạy con cái, sống thay phần của người chồng xấu số.

Hiện khoảnh khắc này vẫn được cư dân mạng truyền tay nhau với những bình luận bày tỏ sự xúc động.

"Câu hỏi vô tư của con "bố có vui không?" khiến bao nhiêu con tim xúc động và trào nước mắt", Quang Tuyển cảm thán.

Trong khi đó, Quốc Cường bình luận: "Đôi khi một đứa trẻ hiểu chuyện là điều rất tốt, nhưng khi nhìn vào sự thật đằng sau sự trưởng thành trước tuổi của các em là một quá khứ đau lòng. Chúc em sẽ luôn thật mạnh mẽ, ngoan hiền và học giỏi để bố được yên lòng ở thế giới bên kia".

Huyền Nguyễn viết: "Mới nhìn hình đã rưng rưng nước mắt rồi. Con hãy luôn phấn đấu để là chỗ dựa cho mẹ và có cuộc sống sau này tốt hơn nhé".

Thúy Hiền chia sẻ câu chuyện cùng cảnh ngộ: "Ngày nhận giải học sinh giỏi cấp Tỉnh mình cũng về khoe trước ảnh bố như thế này. Cho đến bây giờ bằng khen vẫn được để cạnh ảnh thờ bố. Xem cảnh này xúc động vô cùng".

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok