Cuộc sống

Rộ trào lưu bóc phốt bạn đời ngoại tình: “Tốt đẹp khoe ra, xấu xa...”

Theo các chuyên gia tâm lý, bóc phốt bạn đời ngoại tình khiến bạn hả hê nhất thời nhưng về lâu dài sẽ dẫn tới những hậu quả đau lòng.

Drama nối tiếp drama

Vừa qua, mạng xã hội liên tục xuất hiện các vụ việc vợ/chồng bóc phốt nhau ngoại tình bằng clip, ảnh chụp màn hình tin nhắn. Họ cho rằng, việc này không chỉ giáng đòn đau khiến nửa kia bừng tỉnh mà còn khiến “tiểu tam” mất mặt vì quá trơ trẽn.

Tháng 8/2022, cộng đồng mạng được phen hả hê với “phốt” lòng xào dưa ở Thái Bình kể về chuyện ngoài luồng của nữ giáo viên mầm non và một người đàn ông.

Theo đó, vợ của người đàn ông đã đăng tải hàng chục đoạn tin nhắn của hai người với những lời xưng hô mùi mẫn, gợi tình. Câu chuyện đã 'gây bão' mạng xã hội với hot trend 'lòng xào dưa'.

Nhanh chóng, cộng đồng mạng đã “vào cuộc” và thổi bùng câu chuyện trên khắp các trang mạng. Người tung hô khen bà vợ cao tay, người thì chửi cặp đôi không biết liêm sỉ là gì. Cũng có người đưa ra lời khuyên người vợ không nên đưa chuyện chồng ngoại tình lên mạng xã hội bởi làm như vậy sẽ là dấu chấm hết cho hôn nhân của họ.

Tiếp nối drama “lòng xào dưa 30k”, mới đây, dân mạng lại xôn xao vụ việc cặp đôi bị phát hiện ngoại tình. Người đàn ông được cho là chồng đã đăng đàn vạch trần sự việc. Với chủ đề 16 năm tình nghĩa vợ chồng không bằng vài phút mặn nồng bên anh.

Người chồng tiết lộ, anh ta đã thẳng thắn nói chuyện với vợ và con cái cũng biết chuyện tuy nhiên vợ anh vẫn “chứng nào tật đó”, vì thế anh đã công khai mọi việc. Anh nhấn mạnh, anh muốn mọi người biết sự thật nó phũ phàng như thế nào.

Những ảnh chụp từ tin nhắn bóc phốt ngoại tình (Ảnh internet)

Đi kèm với bài viết phân trần thì người chồng cũng đăng đàn hàng loạt tin nhắn của cặp đôi. Những dòng tin nhắn cũng xưng hô vợ- chồng ngọt ngào cùng với nội dung câu chuyện có mang tính “nhạy cảm”. Ngay sau khi được chia sẻ, sự việc đã gây xôn xao dư luận, đa số đều tỏ ra vô cùng sốc trước sự việc và những nội dung thoại của cặp đôi.

Chưa dừng lại, mới đây ngày 20/9, mạng xã hội xôn xao lan truyền câu chuyện “* tái chanh” của cặp đôi ở Quảng Ninh. Qua chia sẻ, mọi người hiểu được rằng người chồng trong câu chuyện đã bị tiểu tam gạ gẫm và phản bội vợ chỉ vì “ham của lạ”.

Công khai bóc phốt ngoại tình “mất nhiều hơn được”

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) cho rằng, việc bóc phốt nửa kia ngoại tình lên mạng xã hội khiến người trong cuộc mất nhiều hơn được. Cụ thể, khi đăng tải chuyện nội bộ gia đình lên mạng chẳng khác nào đứng giữa chợ nói xấu nửa kia cho cả thiên hạ biết.

Chuyên gia tâm lý Trần Ly lý giải, đã là vợ chồng thì không cần giữ kẽ, nếu có xích mích hãy thẳng thắn nói chuyện, không nên có hành động bồng bột. Việc làm lúc nóng giận không chỉ ảnh hưởng tới hôn nhân mà còn khiến con cái tổn thương tột độ.

“Cha mẹ hãy nhớ rằng khi con cái đến trường, ra ngoài xã hội con sẽ phải đối diện với những lời bàn tán, xì xào từ bạn bè. Chưa dừng lại, nhiều đứa trẻ khác sẽ mỉa mai và nghi ngờ về nhân cách con trẻ: “Bố/mẹ bạn ấy sống như thế, liệu bạn ấy sẽ là người như thế nào?”. Thậm chí, chúng sẽ tạo bức tường rào ngăn cách và không dám tiếp xúc với thế giới vì quá xấu hổ. Bởi vậy, câu nói “tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại” của cha ông chưa bao giờ là cũ”, vị chuyên gia phân tích.

Con trẻ đau lòng khi bố mẹ "hư" (Ảnh minh họa)

Mỗi đứa trẻ lớn lên đều cần sự dạy bảo từ cha mẹ, một gia đình có bố mẹ “hư” liệu con trẻ có đủ tự tin để bước tiếp cuộc đời tươi đẹp? Chưa kể, con trẻ sẽ bị ám ảnh về hôn nhân, chúng nghi ngờ về cuộc sống gia đình và không dám mở lòng yêu một ai.

Thực tế nghịch cảnh có thể xảy ra với bất cứ ai trong chúng ta nhưng cách bạn đối diện với nó, cách bạn đón nhận nó có ý nghĩa rất quan trọng. Nói cách khác, thái độ của chúng ta quyết định tất cả.

Có một câu nói thế này: "Khi bạn căm thù ai đó là bạn đang đào sẵn hai ngôi mộ. Một cho kẻ thù và một cho chính gia đình mình”.

Tác giả: Lam Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ám ảnh , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok