Pháp luật

Rõ nguồn gốc khẩu súng AK Tuấn khỉ gây án

Khẩu súng AK Tuấn khỉ gây án được Tý bà dòm mua từ Campuchia về trong một lần đi đánh bạc.

Đầu tháng 5/2020, cơ quan chức năng TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn khỉ) bắn chết 5 người xảy ra vào cuối tháng 1/2020.

Theo đó, 18 đối tượng liên quan đến vụ án đã bị khởi tố với các tội danh khác nhau, gồm: Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tội che giấu tội phạm, tội không tố giác tội phạm.

Riêng Tuấn khỉ đã bị tiêu diệt do chống trả hung hãn lực lượng chức năng trong quá trình bị truy bắt.

Hiện trường Tuấn khỉ gây án.

Về nguồn gốc khẩu súng gây án, cơ quan chức năng xác định, tang vật này được đối tượng Phạm Thanh Tâm (biệt danh Tý bà dòm, 33 tuổi) mua từ Campuchia trong một lần sang đó đánh bạc.

Tháng 3/2019, Tâm đưa cho Tuấn khỉ cất khẩu súng cùng với khoảng 100 viên đạn. Bên cạnh đó, Tâm còn sở hữu nhiều súng, lựu đạn và có giao cho nhiều người thân, bạn bè cất giấu.

Chiều ngày 29/1, Tuấn khỉ đi tới sới bạc ở vườn nhãn trên đường số 212, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM để chơi cờ bạc. Do thua hết tiền nên Tuấn khỉ nhờ Lê Quốc Minh (là em họ Tuấn khỉ, 27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về nhà mẹ ruột lấy 100 triệu đồng. Ít phút sau, do mâu thuẫn nên Tuấn khỉ bỏ đi.

Một lúc sau thì Tuấn khỉ quay lại sòng bạc và mang theo khẩu súng AK báng xếp bắn nhiều phát làm 4 người tử vong tại hiện trường và 1 người khác bị thương nặng.

Gây án xong, Tuấn “khỉ” lấy xe Honda SH của anh Lê Tấn Long (46 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cùng túi chứa 802 triệu đồng của người trong sòng bạc vừa bị bắn rồi tẩu thoát.

Quá trình điều tra, công an xác định số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn khỉ cướp được giao cho Tâm, Tâm đã bàn bạc với nhiều người khác đem cất giữ và che giấu.

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được cơ quan công an chuyển sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố các bị can.

Tác giả: Ngọc Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: khẩu súng AK , Tuấn Khỉ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok