Thể thao

Real Madrid đang “sống nhờ” các tiền vệ

Bóng đá số từng đánh giá về một mùa giải mà các tiền vệ đóng vai trò chủ chốt tại Real Madrid và điều đó đang trở thành hiện thực…

Phải bước sang tháng 10 thì Real Madrid mới có được trận thắng đầu tiên trên sân nhà Bernabeu tại La Liga mùa giải này. Điều đó nói lên những khó khăn lớn mà đội bóng Hoàng gia phải đón nhận trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Sau các trận đấu hồi đầu tháng 9 mà Real Madrid để Valencia và Levante cầm hòa, Bóng đá số đã có phân tích về sự chuẩn bị của HLV Zinedine Zidane về một hành trình mà các tiền vệ có vai trò nổi bật hơn cả, gánh vác nhiệm vụ nặng nề kể cả khâu ghi bàn.

Đến thời điểm này, điều đó đang tiếp tục được chứng minh.

Los Blancos bước vào mùa giải 2017/18 tại La Liga mà không có Cristiano Ronaldo vì án treo giò 5 trận. Khi đó, nhiều người kỳ vọng vào việc Gareth Bale và Karim Benzema tỏa sáng khi không phải đứng dưới cái bóng của CR7.
Tuy nhiên, đến lúc này, Benzema phải dưỡng thương 2 tháng mà trong hành trang chưa có bàn thắng nào. Bale khá hơn với 2 lần lập công, nhưng lại là bàn thắng quá dễ (vào lưới Deportivo) và không quá quan trọng (trước Real Sociedad).

Ngoài ra, các tiền đạo khác như Borja Mayoral và Lucas Vazquez mỗi người chỉ có 1 bàn kể từ đầu mùa, để tính ra, các tiền đạo mới chỉ đóng góp 5/13 bàn thắng của Real Madrid tại Liga mùa này.

Ronaldo đã trở lại sau án treo giò nhưng qua 3 trận mà siêu sao người Bồ Đào Nha chưa một lần có tên trên bảng điện tử. Trong khi ở Champions League, anh có 4 bàn/2 trận.

Ngược lại, các tiền vệ đã ghi đến 8 bàn và phần lớn trong số đó đều rất quan trọng.

Marco Asensio lập cú đúp trước Valencia (2-2), Dani Ceballos có cú đúp trên sân Alaves (2-1) và mới đây nhất, Isco Alarcon cũng có cú đúp vào lưới Espanyol (2-0) để Real Madrid thắng trận đầu tiên trên sân nhà.

Bên cạnh đó là các bàn thắng của Casemiro và Toni Kroos ở trận gặp Depor (3-0) tại Riazor.

Bàn còn lại là cú đá phản lưới nhà của Kevin Rodriguez (Sociedad).

Tất nhiên, việc các tiền đạo không đạt hiệu suất ghi bàn tốt đã đẩy Real Madrid vào thế phải rượt đuổi Barcelona và các đối thủ khác, nhưng như sự điềm tĩnh của HLV Zinedine Zidane, thành tích mà Los Blancos có được thời gian qua là thành tích của cả tập thể thay vì chỉ là các tiền đạo.

Tác giả: Tam Nguyên

Nguồn tin: Bongdaso.com

  Từ khóa: Real Madrid , Tiền Vệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok