Thể thao

Real Madrid - Athletic Bilbao: Ronaldo đá chính?

Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Athletic Bilbao, rất có thể HLV Zidane sẽ để tiền đạo người Bồ Đào Nha đá chính tại vòng 33 La Liga.

Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Athletic Bilbao. Kể từ khi cập bến Real Madrid, Ronaldo có 8 chiến thắng tại Bernabeu trước đối thủ, ghi được 12 bàn thắng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là một trong những chân sút gây ác mộng cho đội bóng xứ Basque.

Hiện tại, Ronaldo có phong độ rất cao. Tính riêng ở đấu trường La Liga, cầu thủ sinh năm 1985 đã ghi 23 bàn thắng, 5 kiến tạo, đứng thứ 3 trong cuộc đua tới danh hiệu “vua phá lưới”, kém người dẫn đầu Messi 6 bàn.

Ronaldo có thành tích ghi bàn rất ấn tượng trước Athletic Bilbao (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, danh hiệu “vua phá lưới” không phải là điều quan trọng với CR7. Bởi lẽ, khi la Liga gần như đã an bài, Real Madrid đang dốc toàn lực cho sân chơi Champions League nên Ronaldo không được HLV Zidane cho ra sân nhiều ở giải quốc nội.

Cuối tuần qua, trong chuyến làm khách trước Malaga, HLV Zidane đã không điền tên Ronaldo vào danh sách đăng ký thi đấu. Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng các nhà đương kim vô địch vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Do việc đã được nghỉ ngơi ở vòng đấu trước nên nhiều khả năng Ronaldo sẽ được đá chính tại vòng 33 La Liga trên sân nhà trước Athletic Bilbao, để duy trì thể lực và mài sắc khả năng săn bàn hơn nữa.

Athletic Bilbao đang có mùa giải không thực sự thành công. Theo đó, sau 32 vòng đấu, đội bóng này mới giành được 39 điểm, đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí khiêm tốn so với tiềm lực và sức mạnh của đội bóng này.

Thành tích đối đầu với Athletic Bilbao với Real Madrid cũng không tốt. Trong 5 lần đọ sức gần nhất tại đấu trường La Liga, đội bóng xứ Basque không biết mùi chiến thắng trước “Kền kền trắng”, khi hòa 1 và thua 4.

Mặc dù Athletic Bilbao có phong độ và thành tích kém khi gặp Real Madrid, nhưng HLV Zidane vẫn đề cao cảnh giác. Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Pháp yêu cầu các học trò phải thi đấu với quyết tâm cao để cán đích ở vị trí thứ 2 đã đề ra.

HLV Zidane đánh giá rất cao Athletic Bilbao (Ảnh: Real Madrid).

HLV Zidane cho biết: “Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng không xứng đáng với vị thế của Athletic Bilbao. Đây là điều nằm ngoài dự đoán ở mùa giải năm nay, bởi thực sự thì Athletic Bilbao là đội bóng mạnh, có khả năng cạnh tranh rất tốt”.

“Điều quan trọng nhất với Real Madrid là chúng tôi phải cố gắng để trở lại vị trí thứ 2. Đó là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi vừa lấy lại vị trí thứ 3 và sẽ được chơi trên sân nhà ở trận đấu ngày mai. Toàn đội cần phải chơi tập trung và thể hiện được hiệu suất tốt nhất của mình” - HLV Zidane nói thêm.

Theo lịch trận đấu giữa Real Madrid vs Athletic Bilbao trong khuôn khổ vòng 33 La Liga diễn ra vào lúc 2h30 ngày 19/4 (giờ Việt Nam)./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok