Trong tỉnh

Quyết liệt xử lý lấn chiếm hành lang QL1 qua Thanh Hóa

Thanh Hóa đã ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông trên tuyến QL1, đoạn qua huyện Tĩnh Gia.

Lực lượng Chi cục QLĐB II.1 phối hợp với lực lượng chức năng di chuyển biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT ở xã Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) II.1 đang phối hợp với chính quyền huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Công ty Quản lý và xây dựng 472 cùng lực lượng chức năng đã ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông trên tuyến QL1, đoạn qua huyện Tĩnh Gia.

Ngày 15/6, Chi cục QLĐB II.1; Công ty Quản lý và xây dựng 472; UBND huyện Tĩnh Gia; Công an huyện Tĩnh Gia và chính quyền địa phương các xã có tuyến QL1 đi qua dùng phương tiện, trang thiết bị máy móc tháo dỡ những hệ thống biển quảng cáo chôn, trồng dọc 2 bên của hành lang ATGT.

Ghi nhận cho thấy, khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, tháo dỡ biển quảng cáo, người dân đều đồng tình ủng hộ, tự ý tháo dỡ hoặc nhờ lực lượng chức năng cắt và di chuyển giúp những biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT gây cản trở và che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Được biết, hiện nay trên tuyến QL1 qua địa bàn Thanh Hóa từ Km 285+400 – Km 383+000 đi qua các huyện: Tĩnh Gia, Quảng Xương, TPThanh Hóa, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung và TX Bỉm Sơn có 1.262 biển quảng cáo chôn, trồng trái phép dọc hai bên tuyến QL1. Trong đó, địa bàn huyện Tĩnh Gia có 580 biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT.

Ông Lưu Hùng Sơn, Chi cục QLĐB II.1 (thuộc Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang ATGT, Cục QLĐB II đã có kế hoạch chỉ đạo các chi cục trực thuộc, trong đó có Chi cục QLĐB II.1 rà soát, xử lý những vi phạm về lấn chiếm hành lang ATGT như chôn, trồng trái phép biển quảng cáo dọc 2 bên QL1 và phát quang tán cây che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông trong tháng cao điểm.

“Khi lực lượng chức năng đến xử lý vi phạm thì đa phần người dân đều ủng hộ và nhất trí di chuyển biển quảng cáo chôn ở hai mép đường thuộc hành lang ATGT trên tuyến QL1. Trong buổi sáng 15/6, chúng tôi đã tháo dỡ, di chuyển hơn 100 biển quảng cáo chôn, trồng trái phép”, ông Sơn cho biết.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: QL1 , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok