Thế giới

Quốc Cường Gia Lai 'giấu' thông tin 14 giao dịch chuyển nhượng nghìn tỷ

Quốc Cường Gia Lai giải thích nguyên nhân không công bố thông tin 14 giao dịch góp vốn là liên tục thay đổi thư ký hội đồng quản trị.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa gửi văn bản giải trình nghĩa vụ công bố thông tin đối với các giao dịch góp và thoái vốn. Theo đó, từ tháng 1/2013 đến cuối tháng 8/2017, công ty có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng vốn với tổng giá trị xấp xỉ 3.280 tỷ đồng nhưng không thông báo đến Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM và nhà đầu tư.

Trong số này có nhiều giao dịch lớn như chuyển nhượng 94% vốn Công ty TNHH Phú Việt Tín cho Công ty cổ phần Bất động sản Thịnh Vượng và Công ty cổ phần Biệt thự Thành phố với tổng giá trị xấp xỉ 800 tỷ đồng, chuyển nhượng 70% vốn Công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phú cho Công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phú Land với giá 588 tỷ đồng.

Giao dịch không công bố gần nhất là Quốc Cường Gia Lai chuyển nhượng 85% cổ phần (tương đương 158 tỷ đồng) Công ty cổ phần Sparkle Value Homes cho Bắc Phước Kiển với giá 339 tỷ đồng.

Đại diện Quốc Cường Gia Lai thừa nhận đây là thiếu sót của công ty do liên tục thay đổi nhân sự thư ký quản trị trong thời gian này, nên việc cập nhật quy định còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung, thời hạn công bố thông tin.

"Song, tất cả kết quả giao dịch đều được thể hiện kịp thời và đầy đủ tại các kỳ báo cáo tài chính hàng quý, năm của công ty", bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai viết trong văn bản giải trình và cho biết thêm, mục tiêu cuối cùng của các giao dịch là đạt doanh thu và lợi nhuận, mang đến kết quả tốt nhất cho công ty và cổ đông cũng như đảm bảo cam kết bảo mật thông tin với đối tác và khách hàng theo thỏa thuận hợp đồng.

Tác giả: Thiên Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok