Xã hội

Quảng Ninh: Xà cừ khủng bất ngờ đổ gục, dân đặt hoa thương tiếc

Khoảng 11h30 trưa nay (6.7), cây xà cừ cổ thụ nằm trên QL18 cũ, đoạn qua tổ 2 khu 1 phường Hồng Hà, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã bất ngờ đổ gục xuống đường.

Tại hiện trường, cây đổ gục tới gần sát mặt đất, chắn ngang đường.

Phần gốc cây 2 người ôm không xuể đã bật rễ khiến vỉa hè bị xới tung. Phần ngọn cây đập xuống mái gara ô tô của Công ty Điện lực Quảng Ninh gây hư hỏng gần 10m mái tôn kiên cố. Cột điện gần đó cũng bị kéo nghiêng.

quang ninh: xa cu khung bat ngo do guc, dan dat hoa thuong tiec hinh anh 1

quang ninh: xa cu khung bat ngo do guc, dan dat hoa thuong tiec hinh anh 2

Người dân gắn đặt hoa dưới gốc cây xà cừ bị đổ.

Người dân chứng kiến cho biết, rất may khi xảy ra vụ việc không có người và phương tiện qua lại. “Chúng tôi ở đây từ nhỏ, ngày bé đã đẽo vỏ cây này về tắm, lúc đó cây đã rất to rồi. Vì vậy, tôi khẳng định cây xà cừ này có tuổi đời không dưới 80 năm”, bà Miền (67 tuổi, tổ 2, khu 1, phường Hồng Hà) cho biết.

Chị Thủy - chủ nhà hàng Thanh Thủy, nằm phía sau vị trí cây xà cừ đổ - đã đặt hoa dưới gốc cây đổ này. Theo chị Thủy, ngoài việc chị, gia đình chị và nhiều người dân ở khu vực gắn bó lâu năm với cây xà cừ, cây còn là bóng mát, giờ cây bất ngờ đổ gục nên cảm thấy rất thương tiếc.

quang ninh: xa cu khung bat ngo do guc, dan dat hoa thuong tiec hinh anh 3

Cây đổ chắn ngang đường.

Một cán bộ Điện lực Quảng Ninh cho biết: "Sáng nay có trận mưa rất to. Tán cây rộng lớn cộng thêm nền đất yếu có thể là nguyên nhân khiến cây bị đổ. Ngành điện lực và môi trường đô thị TP.Hạ Long đã có mặt kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn và giao thông cho người dân".

  Từ khóa: gục đổ , xà cừ , Quảng Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok