Trong nước

Quảng Ninh họp bất thường bầu Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND

Ông Nguyễn Văn Đọc xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh trước 6 tháng để chuyển giao nhiệm vụ cho các lãnh đạo kế cận trong diện quy hoạch.

Chiều 5/7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 12) để kiện toàn một số chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh và quyết nghị một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Trước đó, ngày 28/2, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh trước 6 tháng so với thời điểm nghỉ hưu, để từng bước chuyển giao nhiệm vụ cho các lãnh đạo kế cận trong diện quy hoạch được Trung ương phê duyệt và đã được Bộ Chính trị đồng ý.

Bí thư Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc. Ảnh: Dân Việt.

Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh sẽ biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đọc. Nhân sự thay thế vị trí của ông Đọc dự kiến được bầu bổ sung ở kỳ họp chiều 5/7.

Trong kỳ họp bất thường này, HĐND tỉnh cũng biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long để bầu nhân sự mới giữ chức Chủ tịch UBND. Ông Long đã được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5.

Ngoài ra, HĐND Quảng Ninh sẽ biểu quyết miễn nhiệm và bầu mới một số ủy viên UBND tỉnh.

Bên cạnh công tác nhân sự, HĐND tỉnh cũng xem xét, cho ý kiến và thông qua các nghị quyết quan trọng về một số nội dung liên quan đến đầu tư xây dựng các dự án công trình trên địa bàn tỉnh, danh mục thu hồi đất đợt I/2019, một số cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, HĐND dự kiến thông qua Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn 2050.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok