Giáo dục

Quảng Bình: Thí sinh không biết thi lại môn Văn quỳ gối khóc nức nở

Trải qua 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, các thí sinh bước ra khỏi phòng với tâm trạng khác nhau. Có thí sinh không biết thi lại môn Văn đã khóc nức nở.

Chiều 5/6, hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình đã hoàn thành việc thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Tại các điểm thi, nhiều em học sinh bước ra với khuôn mặt vui vẻ vì làm được bài nhưng cũng có em rơi nước mắt vì làm không tốt bài thi của mình.

Nhiều thi sinh tỏ rõ sự vui mừng trên khuôn mặt.

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, có một em không đến dự thi. Đó là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Nhà Lài có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Một cán bộ coi thi cho hay, em Ngô Thị Lài chạy đến trường lúc 5h chiều rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên Lài không biết lịch thi.

Em Phan Quý Lâm (thí sinh thi tại điểm trường THPT chuyên Võ Nguyễn Giáp) chia sẻ: “Đề thi này em thấy khó hơn đề thi hôm trước. Phần làm văn ra tác phẩm "Lặng lẽ Sapa" mà em ôn không kỹ nên không làm được bài. Em tính được 6 hoặc 7 điểm”.

Có thi sinh xem lại đề, kiểm tra tra khả năng làm được bao nhiêu phần trăm. Ảnh: AT

Em Nguyễn Quốc Vũ (thí sinh thi tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh) nói: “Em làm bài khá tốt, chắc sẽ đạt điểm cao. Ngày hôm qua thi xong, em cảm thấy nhẹ người, không còn áp lực như trước nữa”.

Em Phạm Anh Minh (thí sinh thi tại điểm trường THPT chuyên Võ Nguyễn Giáp) cho biết: “Đề bám sát sách giáo khoa, bài em làm khá tốt, hy vọng đạt điểm cao hơn bài thi hôm trước”.

Tác giả: Trần Anh - Lê Tập

Nguồn tin: Báo Dân việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok