Xã hội

Quần thể Sa mu dầu quý hiếm của Nghệ An được công nhận cây di sản Việt Nam

Theo Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên Pù Hoạt, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa thông báo, quần thể Sa mu dầu quý hiếm thuộc Khu bảo tồn thiên Pù Hoạt của Nghệ An được công nhận cây di sản Việt Nam.


7033ffd47cfda15eac5d3517ef94fd5b
Trong vùng quần thể sa mu dầu của Khu BTTN Pù Hoạt (tại Tiểu khu 60, xã Hạnh Dịch), có một cây sa mu đường kính lên tới 5,2m.


Theo Công văn số 247 của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, trong tháng 6-2016, Hội đã tổ chức quy trình xét duyệt và đi đến kết luận 56 cây Sa mu dầu mà Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã đăng ký bảo đảm đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam. Cũng tại Công văn 247, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đề nghị Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù hoạt chuẩn bị công tác tổ chức để cơ quan chức năng thực hiện việc trao quyết định và Bằng công nhận Cây Di sản Việt nam.

Cùng với đó, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường có thêm Công văn số 248 với nội dung công nhận năm cây Phay Sừng (Săng vì) ở tiểu khu 59 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt là Cây Di sản Việt Nam.

Tác giả bài viết: NGÂN PHẠM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok