Nhân ái

Quặn lòng nữ sinh mồ côi bố, nay lại mất mẹ ngay trước kỳ thi vào lớp 10

Trong vụ TNGT ở Thanh Hóa khiến 2 phụ nữ tử vong có mẹ của nữ sinh chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10. Năm ngoái, bố của em đã qua đời.

Cháu Ly cùng bà ngoại thẫn thờ trong nỗi đau tột cùng

Ngày 2/6, PV Báo Giao thông tới nhà hai nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Thanh Hóa ngày 31/5 là Trịnh Thị Liên (SN 1968) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1989) đều ngụ tại thôn Phiến Thôn, xã Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy. Hai căn nhà tựa lưng vào nhau, lác đác người ra vào với vành khăn trắng, chẳng ai nói ai một câu, thỉnh thoảng có một vài hàng xóm sang hỏi thăm, chia buồn.

Rất đông người thân, hàng xóm, bạn bè đến chia buồn với cháu Ly

Cháu Ngọ Trịnh Hương Ly (SN 2004) là con gái duy nhất của chị Liên bận đồ áo đen ngồi bên bàn thờ mẹ khóc nức nở. Hoàn cảnh của cháu khiến ai nấy đều xót xa, bởi trước kia, chị Liên gặp và sống chung với một người đàn ông ở địa phương khác và mang thai cháu Ly. Vậy nên, cả tuổi thơ đằng đẵng của cháu, chỉ có mẹ con nương tựa vào nhau. Cuối năm ngoái, cháu đã nhận được tin bố mất, giờ thì mẹ cũng ra đi.

Vào ngày 4-5/6, cháu Ly bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong thời gian đang ôn thi lại đón nhận hung tin này. Trước cú sốc lớn như thế này, ai cũng lo lắng cho cháu vì không biết cháu Ly có vượt qua nỗi đau thương mất mát để làm bài thi hay không.

Ông Nguyễn Văn Tuyên - Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Tân (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết: Sau khi biết tin, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên hai gia đình. Hoàn cảnh của họ rất khó khăn, bố mẹ anh Sơn đều già yếu và mang bệnh nặng trong người. Cháu Ly cứ ngất lên ngất xuống, chúng tôi cùng gia đình và bạn bè, thầy cô trong trường đến động viên cháu và mong cháu vượt qua nỗi đau để bước vào kỳ thi THPT với kết quả tốt nhất.

Ở căn nhà bên cạnh, anh Trịnh Văn Sơn (SN 1982) là chồng chị Thủy ôm cậu con trai đầu 4 tuổi vào lòng. Vừa lo tang lễ cho vợ, anh vừa lo cho cậu con trai nhỏ 8 tháng tuổi vẫn đang được điều trị trong viện sau TNGT. "Con trai thứ hai của tôi nằm viện cả tháng nay. Hôm xảy ra tai nạn, chị Liên đi xe máy đi xuống bệnh viện huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đón vợ và con trai tôi về. Khi trên đường về chỉ còn cách nhà khoảng 4km thì bất ngờ gặp nạn", anh Sơn nghẹn ngào.

Chiếc xe máy mà chị Liên dùng để chở mẹ con chị Thủy về bị nát vụn sau cú tông mạnh

Anh Sơn và chị Thuỷ đều là lao động tự do, công việc không ổn định, gia cảnh nghèo khó. Anh chị có hai con trai, 1 cháu 4 tuổi, 1 cháu 8 tháng tuổi. Do hai con nhỏ dại, bố mẹ chồng già yếu, nên chị Thuỷ ở nhà lo chăm sóc bố mẹ chồng và hai con trai, còn anh Sơn bươn bả ra Hà Nội làm thuê kiếm sống. Giờ chị Thuỷ ra đi, anh Sơn rối bời, cũng không biết phải tính sao khi gánh nặng cha mẹ già yếu, hai con thơ dại không ai chăm sóc để có thể đi làm thuê kiếm tiền như trước.

Người dân bàng hoàng chỉ lại vị trí xảy ra vụ TNGT khiến 3 người thương vong

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng này, ngày 2/6, trao đổi với Báo Giao thông, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra thì lái xe Vũ Minh Hoàng đã lên cơ quan Công an trình diện. Cơ quan điều tra đang tiến hành các bước khám nghiệm phương tiện, lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân vụ TNGT.

Khoảng 15h30, ngày 31/5, tại Km35 +200, QL 217 đoạn qua (thôn Thành Phong thuộc xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa), chiếc xe máy BKS 36M9 - 2515 do chị Trịnh Thị Liên chở chị Nguyễn Thị Thủy và con trai chị Thuỷ (8 tháng tuổi) đã va chạm với xe ôtô BKS 36A- 268.15 đi theo hướng ngược lại tông thẳng vào. Hậu quả, chị Liên và chị Thủy tử vong tại chỗ, bé trai bị thương nặng.

Qua tìm hiểu, chiếc xe 36A-268.15 chủ xe là ông Trịnh Xuân Dũng, ngụ ở Phố Mới Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Lái xe ô tô gây tai nạn là Vũ Minh Hoàng (SN 1994) hiện đang công tác tại đội Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Mọi sự ủng hộ cháu Ngọ Trịnh Hương Ly và bố con anh Trịnh Văn Sơn xin gửi qua tài khoản Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông 102010001764880 tại Ngân hàng TMCP Công thương VN - Chi nhánh Hà Nội (xin ghi rõ ủng hộ cháu Ly hoặc ủng hộ bố con anh Sơn ở Thanh Hóa).

Báo Giao thông trân trọng cảm ơn tấm lòng của quý độc giả và sẽ trao tận tay gia đình nạn nhân những phần hỗ trợ quý báu này.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok