Thế giới

Quan chức Hàn khẳng định thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Triều Tiên và Mỹ sẽ diễn ra theo kế hoạch bất chấp những căng thẳng mới trên bán đảo Triều Tiên, quan chức an ninh cấp cao Hàn Quốc cho biết.

Ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia, đã đưa ra những nhận xét này khi đang bay tới Washington, nơi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang tổ chức mội hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 22/5.

Ông Chung Eui-yong (Ảnh: Yonhap)

"Chúng tôi tin rằng có 99% cơ hội hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (dự kiến tổ chức vào ngày 12/6 tại Singapore) sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch", ông Chung nói với các phóng viên.

Triều Tiên gần đây đã tăng cường chỉ trích cả Seoul và Washington về cuộc tập trận chung của các đồng minh. Tuần trước, Bình Nhưỡng đã hủy đối thoại cấp cao với Seoul cũng như đe dọa sẽ xem xét lại việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên với Mỹ.

Khi được hỏi về cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Moon và ông Trump, ông Chung cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ "thẳng thắn thảo luận về việc làm thế nào để hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công, đưa ra những thỏa thuận quan trọng và thực hiện tốt nhất các thỏa thuận đó bằng cách nào".

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok