Thế giới

Quá khổ sở, 2 mẹ con tự tử sau khi người cha chết vì COVID-19

Bế tắc, tuyệt vọng dẫn đến trầm cảm, một quả phụ 52 tuổi ở Ấn Độ và cô con gái 25 tuổi tự tử sau khi người chồng/người cha qua đời vì COVID-19.

Theo cảnh sát thị trấn Tadipatri, quận Anantapur, bang Andhra Pradesh, bà Venkataramanamma và con gái Aparna từ nơi khác chuyển đến đây vào năm ngoái, khi ông Ramakrishna Reddy - trụ cột của gia đình - qua đời vì mắc COVID-19 trong làn sóng dịch bệnh đầu tiên của Ấn Độ.

Mất đi chỗ dựa cả về kinh tế lẫn tinh thần, cô Aparna phải xoay xở để lo cho mẹ mình. Cô nhận công việc khảo sát ở Grama Sachivalayam và trở thành lao động chính. Tưởng rằng cuộc sống dần ổn định trở lại, không ngờ sau gần 11 tháng ông Reddy ra đi, vợ và con gái ông vẫn không thể vượt qua được nỗi đau, vết thương lòng dường như không thể khép lại. Họ rơi vào trạng thái trầm cảm, khiến người thân và bạn bè rất lo lắng.

Gần 11 tháng sau cái chết của Ramakrishna Reddy, vợ và con gái ông chọn cái chết để chấm dứt chuỗi ngày tuyệt vọng.

Cuối cùng, cả hai mẹ con quyết định kết liễu cuộc đời mình bằng cách uống thuốc trừ sâu. Khi những người hàng xóm nghe tiếng động mạnh trong nhà và chạy đến thì mẹ con cô Aparna đều đã bất tỉnh, hôn mê. Ngay lập tức, họ báo cảnh sát và gọi cấp cứu. Khi cảnh sát đến nơi, cả hai mẹ con cô Aparna đều đã tắt thở.

Câu chuyện thương tâm của gia đình này khiến dư luận Ấn Độ xôn xao. Nó cho thấy cảnh tuyệt vọng của một số gia đình Ấn Độ trong đại dịch COVID-19 khi mất đi người trụ cột, cuộc sống quá khó khăn mà bệnh dịch vẫn tiếp diễn liên miên, chưa có dấu hiệu khả quan. Tình trạng này dễ dẫn con người đến cảm giác bế tắc và chứng trầm cảm, có người chọn cách cực đoan nhất để chạy trốn thực tại như mẹ con cô Aparna.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , tự tử , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok