Thể thao

PSG muốn "tống khứ" thật nhanh 5 cầu thủ sau khi có Messi

Paris Saint-Germain (PSG) đang muốn "tống khứ" thật nhanh 5 cầu thủ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc sau khi đội bóng này chiêu mộ thành công Lionel Messi và các tân binh đắt giá khác.

Thực tế PSG hiện chỉ mới chi 76 triệu euro trong mùa hè này, khi các ngôi sao Lionel Messi, Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos và Georginio Wijnaldum đều gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do. Các bản hợp đồng mà PSG phải bỏ tiền ra mua là Danilo với giá 16 triệu euro và Achraf Hakimi với giá 60 triệu euro.

Tuy nhiên, Luật công bằng tài chính buộc PSG phải tính toán khi các tân binh của họ đều có mức lương rất cao, đặc biệt là Messi hiện là cầu thủ có thu nhập không những cao nhất PSG mà cả toàn thế giới bóng đá.

PSG sở hữu hai trong số năm cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới gồm Messi và Neymar.

Theo tờ báo uy tín của Pháp L'Equipe, Messi ký hợp đồng hai năm với PSG kèm tùy chọn gia hạn một năm và nhận mức lương 52 triệu bảng/mùa. Như vậy, thu nhập của Messi đã giảm một nửa so với thời còn khoác áo Barcelona - 108 triệu bảng/mùa.

Tính ra, với 1 triệu bảng/tuần, Messi vẫn đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Xếp ngay sau tiền đạo đã giành 6 QBV là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao của Juve nhận 46,7 triệu bảng/mùa, tương đương 900 nghìn bảng/tuần.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Neymar. Sau khi ký hợp đồng mới với PSG, tiền đạo người Brazil nhận mức lương 31,5 triệu bảng/năm (tương đương với khoảng 606.000 bảng/tuần).

Chỉ với hai cầu thủ nói trên đã khiến PSG tiêu tốn rất nhiều tiền cho việc trả lương các cầu thủ, buộc đội chủ sân Công viên các hoàng tử phải lên kế hoạch bán đi một số cầu thủ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này kết thúc.

5 cầu thủ mà PSG muốn bán trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này kết thúc.

Theo tờ Le Parisien, PSG sẽ bán ít nhất năm cầu thủ. Người đầu tiên được rao bán là Thilo Kehrer, trung vệ 24 tuổi được Transfermarkt định giá 25 triệu euro nhưng anh chỉ là dự bị cho Marquinhos, Presnel Kimpembe và Sergio Ramos.

Pablo Sarabia là cầu thủ nằm trong đội hình xuất phát của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020, nhưng là người thứ hai có thể phải ra đi, được định giá 25 triệu euro mặc dù đã gần 30 tuổi.

Julian Draxler là cầu thủ thứ ba được rao bán, được định giá 20 triệu euro, khi anh chưa bao giờ được ra sân thường xuyên dù đã ở Paris bốn năm. Rafinha và Layvin Kurzawa là hai cầu thủ còn lại trong danh sách được PSG hy vọng thanh lý trước ngày 31/8.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: psg , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok