Đẹp

Phun xăm môi kiêng nước bao lâu để lên màu đẹp?

Bạn có biết sau khi phun xăm môi cần kiêng nước bao lâu để lên màu chuẩn đẹp?

Phun xăm môi là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và áp dụng. Để có được đôi môi căng mọng với màu sắc tươi tắn như ý, trong quá trình phun xăm, kỹ thuật viên sẽ sử dụng những bút phun xăm với phần đầu là những kim nhọn tác động trực tiếp lên da môi để đưa mực vào.

Phun và xăm môi đều có tác động nhất định lên phần thượng bì của môi, do đó sẽ gây ra những tổn thương cho đôi môi. Chính vì vậy sau khi phun xăm môi, chúng ta cần có chế độ chăm sóc để đôi môi nhanh lành và lên màu chuẩn hơn.

Sau khi phun xăm môi chúng ta nên kiêng nước trong một khoảng thời gian.

Một trong các bí quyết để đôi môi nhanh lành và lên màu đẹp chính là kiêng nước. Nhưng bạn có biết sau khi phun xăm môi cần kiêng nước bao lâu để lên màu chuẩn đẹp?

Trước hết, chúng ta cần biết rằng nếu không kiêng nước, đôi môi sau khi phun xăm sẽ khó có thể đóng vảy, khiến quá trình hồi phục kéo dài. Tệ hơn nữa, nếu đôi môi liên tục trong tình trạng ẩm ướt sẽ dễ trở thành nơi sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, khiến đôi môi đang tổn thương bị sưng viêm, nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Phun xăm môi nên kiêng nước từ 7 - 10 ngày để lên màu chuẩn đẹp.

Vậy chúng ta cần kiêng nước bao lâu sau khi phun xăm môi để không gặp phải tình trạng nêu trên? Thông thường, các thẩm mỹ viện sẽ khuyến cáo khách hàng nên kiêng nước từ 7 - 10 ngày sau khi phun xăm môi.

Bởi sau khoảng thời gian này, đôi môi đã bắt đầu lành lặn, phần tổn thương trên thượng bì môi cũng đóng vảy và bong ra, không còn bị tác động xấu bởi nước nữa. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa khó lành, chúng ta nên kiêng nước lâu hơn để đảm bảo đôi môi được lành lặn và lên màu đẹp nhất có thể.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok