Đẹp

Phục hồi da khỏe đẹp nhờ hỗn hợp thiên nhiên có sẵn trong bếp

Với một số biện pháp tự chế đơn giản nhưng hiệu quả, chị em có thể trẻ hóa làn da của mình và tạm biệt mọi tổn thương nhờ hỗn hợp từ thiên nhiên.

Hiện nay, xu hướng chăm sóc da từ thiên nhiên đã và đang được chị em tin tưởng và ưa chuộng bởi sự lành tính, nguyên liệu dễ dàng chuẩn bị và chi phí phù hợp. Ngoài ra, các nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp chị em hạn chế được tình trạng kích ứng da kể cả đối với da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp da tránh được tiếp xúc với những hóa chất hóa học có thể ảnh hưởng không tốt tới da khi bạn sử dụng quá nhiều. Có thể phương pháp này không giải quyết được ngay lập tức các vấn đề về da của bạn nhưng những người chọn cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên thường sẽ có một làn da khỏe mạnh lâu dài.

Sữa rửa mặt chanh và mật ong


Axit xitric của chanh giúp loại bỏ các vết màu cứng đầu trong khi mật ong giữ ẩm và làm dịu da. Trộn các phần bằng nhau nước cốt chanh và mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp lên vùng da tiếp xúc với màu và để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ sữa và nghệ


Sữa có chứa axit lactic, đặc biệt có lợi cho việc tẩy tế bào da chết và làm mờ các vết màu trên cơ thể bạn. Trong khi đó, nghệ có đặc tính chống viêm giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương do các màu chứa đầy hóa chất gây ra. Trộn hai thìa sữa với một nhúm bột nghệ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và các vùng da tiếp xúc khác và để khô trong 20-30 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua và bột gram


Sữa chua giữ ẩm và làm mát da, trong khi bột gram hoạt động như một chất tẩy da chết nhẹ nhàng để loại bỏ cặn màu. Trộn sữa chua và bột gram để tạo thành một hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp lên da ẩm theo chuyển động tròn, tập trung vào những vùng tập trung màu, sau đó rửa sạch với nước.

Gel lô hội

Lô hội được ưa chuộng vì đặc tính làm dịu và chữa lành, lý tưởng để làm dịu làn da bị kích ứng. Thoa gel lô hội tươi trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

Massage dầu dừa

Dầu dừa có hiệu quả phá vỡ các sắc tố màu và hydrat hóa làn da, giúp da mềm mại. Massage dầu dừa lên da ẩm theo chuyển động tròn, tập trung vào những vùng có vết màu. Để dầu trong 30 phút đến một giờ trước khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng.

Toner dưa chuột và nước hoa hồng

Dưa chuột giúp dưỡng ẩm cho da, trong khi nước hoa hồng giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH và làm dịu da. Xay dưa chuột để lấy nước ép và trộn với nước hoa hồng theo tỷ lệ bằng nhau. Dùng miếng bông thoa toner lên khắp mặt và vùng da bị ảnh hưởng để giảm mẩn đỏ và viêm.

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và mật ong


Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ tế bào chết và vết ố màu, trong khi mật ong giữ ẩm và làm dịu da. Trộn bột yến mạch và mật ong để tạo thành một hỗn hợp sệt. Massage hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da ẩm theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch bằng nước ấm để có làn da mềm mại, sáng mịn.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: da khỏe đẹp , làm đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok