Pháp luật

Phú Thọ: Bắt giữ nhóm giám đốc, phó giám đốc doanh nghiêp cưỡng đoạt tài sản

Giám đốc, phó giám đốc cùng một số đối tượng của công ty thương mại Mạnh Trình bị bắt giữ về tội Cưỡng đoạt tài sản.

NTĐ đưa tin, ngày 13/5, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng của công ty TNHH thương mại Mạnh Trình, có địa chỉ tại khu Sơn Hà, thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản'' bao gồm Giám đốc, Phó Giám đốc và nhân viên của công ty này.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

VOV đưa tin, theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, đầu năm 2020, giữa Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh - thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và công ty Leehoo Vina, địa chỉ tại khu công nghiệp Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã ký kết hợp đồng xử lý rác thải công nghiệp. Trong đó, Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh đã giao cho anh Nguyễn Phi Trường, SN 1983, HKTT tại số 30 Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội là người trực tiếp thực hiện hợp đồng.

Mặc dù đăng ký kinh doanh là công ty cho thuê thiết bị và thi công công trình, không có chức năng xử lý rác thải công nghiệp, nhưng do hám lợi nhuận nên giám đốc Công ty TNHH thương mại Mạnh Trình là Lê Văn Thơ đã nhiều lần điện thoại đe dọa, khống chế yêu cầu anh Trường - Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh phải nộp cho công ty Mạnh Trình 15% tổng giá trị hợp đồng đã được ký kết.

Để gây sức ép cho phía anh Trường, đối tượng Thơ đã đe dọa, nếu yêu cầu của Thơ không được thực hiện thì tính mạng vợ con anh Trường sẽ gặp nguy hiểm. Thơ còn chỉ đạo Nguyễn Văn Duy tập hợp một số đàn em đe dọa, chửi bới, chặn đường không cho xe của công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh ra vào bốc rác tại công ty Leehoo Vina.

Trước sức ép liên tục từ phía công ty Mạnh Trình, anh Trường lo sợ sự manh động của nhóm đối tượng có thể gây hại cho gia đình nên ngày 7/5, anh Trường đã đến trụ sở công ty TNHH thương mại Mạnh Trình để giao nộp số tiền 10 triệu đồng. Trong lúc giao nộp số tiền trên, lực lượng CSHS Công an Phú Thọ đã ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra các quyết định bắt giữ 5 đối tượng, gồm Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Văn Duy, Hà Duy Hưng, Nguyễn Văn Thắng, đồng thời phát đi thông báo quyết định truy tìm đối với Lê Văn Thơ và Lê Văn Trình hiện đang bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok