Trong tỉnh

“Phù phép” chữ ký lãnh đạo để có quyết định giao đất trái thẩm quyền

Để có được chữ ký của lãnh đạo vào trong 2 quyết định giao đất trái thẩm quyền, chuyên viên Phòng TN-MT TP Thanh Hóa đã “phù phép” bằng cách cắt dán đuôi của văn bản này ghép vào văn bản khác.

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) TP Thanh Hóa, sau khi kiểm tra hồ sơ, rà soát lại quy trình tham mưu quyết định giao đất tái định cư (TĐC), phòng này đã phát hiện có 2 Quyết định số 4747 và 8675 do ông Nguyễn Lê Giang, chuyên viên Phòng TN-MT tham mưu không đúng theo phương án TĐC đã được phê duyệt.

Theo đó, dù 2 hộ gia đình ông, bà Vũ Trọng Hùng – Lê Thị Oanh (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) và gia đình ông, bà Nguyễn Hữu Đạo – Lê Thị Vân (phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) đã được UBND TP Thanh Hóa lên phương án bố trí đất TĐC ở những vị trí đã được phê duyệt, nhưng ông Nguyễn Lê Giang vẫn tự ý “phù phép” những văn bản trái quy định để cấp trên cấp đất không đúng tiêu chuẩn và nơi quy định.

Cụ thể, ông Giang đã soạn thảo, tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo thành phố Thanh Hóa ký giao lô đất tái định cư số 11, phân lô 2, diện tích 80,4 m2, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa cho ông bà Đạo –Vân nằm ngoài tiêu chuẩn được giao đất và không nằm trong phương án đã được UBND TP phê duyệt.

Sau khi sự việc bị phát hiện UBND TP Thanh Hóa đã phải ra Quyết định hủy bỏ quyết định giao đất trái thẩm quyền do ông Giang tự ý "phù phép"

Tại văn bản tham mưu quyết định giao đất cho hộ gia đình ông, bà Hùng-Oanh, ông Giang bị nghi là đã tự ý lấy đuôi 1 quyết định đã được lãnh đạo ký để ghép vào một bản thảo khác liên quan đến 3 lô đất TĐC thuộc phường Đông Vệ. Ngoài ra, phiếu trình ký lưu kèm quyết định số 8675 là bản phô tô, không phải bản gốc.

Sau khi sự việc bị bại lộ, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 9687/QĐ-UBND về việc hủy Quyết định giao đất TĐC số 8675 ngày 30/8 cho hộ ông, bà Hùng, Oanh. Đồng thời ra quyết định hủy bỏ Quyết định số 4747/QĐ-UBND ngày 19/5 về việc giao đất tái định cư cho ông, bà Nguyễn Hữu Đạo – Lê Thị Vân.

Ông Lê Trọng Giang, Trưởng phòng TN-MT TP Thanh Hóa cho biết, hiện vụ việc đã được UBND TP giao cho Phòng Thanh tra làm rõ, sau đó báo cáo lãnh đạo để xử lý.

“Sau khi sự việc xảy ra, đồng chí Giang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày và sẽ đi làm trở lại trong tuần tới. Trong bản tường trình anh Giang cho biết do áp lực công việc nên có sự nhầm lẫn trong việc soạn thảo văn bản” – Trưởng Phòng TN-MT nói.

Cũng theo ông Lê Trọng Giang thì Quyết định 8675 nghi có dấu hiệu thay đổi, lắp ghép văn bản hành chính nhà nước.

Trao đổi với PV, ông Vũ Đức Kính, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã ra ngay văn bản tạm đình chỉ công tác đối với anh Nguyễn Lê Giang, đồng thời giao cho văn phòng và thanh tra rà soát lại toàn bộ văn bản do phòng này tham mưu, ban hành từ tháng 5 trở lại đây để có hình thức xử lý”.

Được biết, vào năm 2016, ông Nguyễn Lê Giang từng bị tố nhận hàng chục triệu đồng để chạy sổ đỏ. Sau khi thanh tra vào cuộc xác minh vụ việc, ông này chỉ bị kỷ luật khiển trách.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok