Đẹp

Phụ nữ chăm chỉ uống nước chanh sức khỏe và nhan sắc có thay đổi gì?

Hãy cùng điểm qua những lợi ích của việc uống nước chanh đối với phụ nữ nhằm tăng cường sức khỏe và hình thành thói quen lành mạnh mỗi ngày.

Cách pha chế nước chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh tươi, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, cho vào tách trà, đổ nước sôi vào rồi pha.

Nếu bạn thấy nó quá chua, hãy thêm một ít mật ong và khuấy đều trước khi uống. Giới chuyên gia cho rằng uống nước chanh có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Nếu không thích uống nước đun sôi vào các ngày trong tuần, bạn có thể thay thế bằng nước chanh.

Lợi ích của việc uống nước chanh đối với phụ nữ

Uống nhiều nước chanh ấm vào các ngày trong tuần có thể phục hồi tổn thương gan tốt hơn và đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ gan. (Ảnh: ITN)



Giải độc

Chanh là loại trái cây có chứa axit xitric, có tác dụng kích thích quá trình giải độc của ruột và gan. Đồng thời, nó còn có thể đẩy rác thải và chất độc trong máu ra khỏi cơ thể nhanh hơn, từ đó giải độc cơ thể.

Giảm cân

Quả chanh có chứa một loại chất xơ hòa tan trong nước là chất xơ pectin, có tác dụng loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể sau khi ăn vào, do đó có tác dụng giảm cân. Vì vậy, chị em kiên trì uống nước chanh mỗi ngày sẽ có lợi cho việc giảm cân.

Chăm sóc da

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp làm mờ vết thâm, mờ nếp nhăn. Uống nước chanh thường xuyên giúp cho phụ nữ trông trắng hơn và trẻ hơn.

Giảm nhờn

Những phụ nữ thích ăn thịt vào các ngày trong tuần nên uống nhiều nước chanh hơn vì nó có thể loại bỏ chất nhờn và giảm khả năng béo phì.

Đặc biệt những chị em thích ăn thịt ba chỉ có xu hướng tích tụ mỡ trong cơ thể nên hình thành thói quen uống nước chanh mỗi ngày.

Ngăn ngừa cảm lạnh

Lưu ý rằng vitamin C không chỉ có tác dụng bảo vệ da, thành phần này còn có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại virus cảm lạnh và giảm khả năng bị cảm lạnh.

Trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết nóng lạnh, bạn rất dễ mắc các bệnh cảm lạnh. Để phòng ngừa bệnh tật, nên uống nhiều nước chanh nóng.

Thúc đẩy quá trình lành vết thương

Chanh chứa vitamin C. Chất dinh dưỡng này có nhiều chức năng, chẳng hạn như ngoài việc chăm sóc da và ngăn ngừa cảm lạnh, nó còn có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Vì vậy, nếu bạn có vết thương hoặc bị viêm nhiễm thì nên uống một ít nước chanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp vết thương mau lành hơn và tình trạng viêm nhiễm được loại bỏ.

Lợi ích sức khỏe khi uống nước chanh ấm
Bảo vệ gan

Uống nhiều nước chanh ấm vào các ngày trong tuần có thể phục hồi tổn thương gan tốt hơn và đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ gan.

Lá bạc hà

Uống nước chanh ấm kết hợp lá bạc hà ngâm trong nước hàng ngày có thể giúp cải thiện mụn trứng cá trên mặt vì nó chứa nhiều loại axit teanaphtic, thúc đẩy quá trình phục hồi da.

Hơn nữa, hương thơm độc đáo của nó cũng có tác dụng ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả. Ngoài ra, loại nước uống này còn có tác dụng bồi bổ dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

Gợi ý một số thức uống khác có lợi cho sức khỏe
Bồ công anh

Loại này có chứa nguyên tố vi lượng, có tác dụng cải thiện vết thâm rất tốt. Ngoài ra còn có tác dụng làm tan các nút thắt, giảm sưng tấy, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm vú. Vì vậy, để bảo vệ tuyến vú, bạn nên uống nhiều nước bồ công anh.

Hoa hồng

Hoa hồng không chỉ dùng để thưởng thức mà còn có tác dụng rất tốt khi ngâm với nước ấm. Ví dụ, uống trà hoa hồng trong thời gian dài có thể làm giảm nhờn và ngăn chặn một lượng lớn chất béo tích tụ trong cơ thể.

Thức uống này còn có tác dụng giải độc. Uống thường xuyên giúp giảm mụn đầu đen và làm cho làn da mịn màng hơn.

Táo gai

Táo gai là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng như chất béo, vitamin C, đường, canxi,… Sự tồn tại của các thành phần này khiến nó có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sản sinh chất lỏng và tạo cảm giác ngon miệng. Người tiêu hóa kém nên uống nhiều táo gai ngâm nước.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Nước chanh , nhan sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok