Giáo dục

Phụ huynh Trung Quốc đến lớp giám sát con học suốt 3 năm

Nhằm đốc thúc con học tập chăm chỉ hơn, một phụ huynh tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã lên lớp cùng con suốt 3 năm qua.

Theo Yangtze River Daily, Dai Ji Hua, phụ huynh ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), bắt đầu đến trường cùng con khi cô phát hiện điểm số trên lớp của cậu bé sa sút. Xiao Hua, con trai của Dai, từng có kết quả rất tốt ở tiểu học. Tuy nhiên, khi lên trung học, cậu gặp khó khăn.

"Ban đầu, tôi nghĩ chuyện con phải làm quen với môi trường mới đã ảnh hưởng điểm số. Tuy nhiên, sau đó, giáo viên khuyên tôi đến lớp để theo dõi con học tập", Dai thông tin.

Dai đã ngồi học cùng con trong lớp suốt 3 năm nhằm đôn đốc con học hành chăm chỉ. Ảnh: South China Morning Post.

Kết quả, người mẹ phát hiện trong lớp, con trai mình dễ bị phân tâm.

"Tôi biết bỏ thói quen xấu không dễ. Các giáo viên cũng không thể để ý Hua suốt ngày. Vì vậy, tôi quyết định đến lớp cùng con để có thể đốc thúc cháu học hành", cô nói.

Dai đã cùng con vượt qua khoảng 3.000 bài học trên lớp suốt 3 năm qua. Ban đầu, Hua không muốn mẹ làm vậy. Song, khi biết lý do, cậu đã thay đổi suy nghĩ. Từ đó, điểm số của nam sinh dần được cải thiện.

Nhà trường thông tin họ khuyến khích phụ huynh ngồi cùng con trong lớp để theo dõi việc học tập của con cũng như cách trường vận hành. Tuy nhiên, các nhà phê bình lại cho rằng không nên khuyến khích những trường hợp như của Dai.

Một bình luận trên Rednet.cn, cổng tin tức tỉnh Hồ Nam, cho rằng quan điểm tình yêu của một người mẹ đã “vượt qua ranh giới” trong trường hợp này.

"Những chú ý quá mức như vậy có thể khiến trẻ trở thành học sinh bất hạnh", bình luận viết.

Đồng quan điểm, viết trên China Education Daily, Wang Yao, một giáo viên đến từ tỉnh Tứ Xuyên, cảnh báo phụ huynh với những hành động tương tự sẽ tạo thêm áp lực cho con.

Theo South China Morning Post, học sinh Trung Quốc phải học tập rất vất vả với mục đích cuối cùng là thi đỗ một trường đại học có uy tín. Trong khi đó, các bậc phụ huynh sẵn sàng sàng hy sinh để con có thể nhận một nền giáo dục tốt hơn.

Điển hình, năm 2013, một người cha ở tỉnh Sơn Đông chi 10 triệu nhân dân tệ ( tương đương 1,5 triệu USD) để mua một trường mẫu giáo nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục cho con gái của mình.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok