Thế giới

Phóng viên bị thôi việc vì để người dân bế qua chỗ ngập

Nữ phóng viên ở Mexico bị cho thôi việc, thậm chí trở thành đề tài của nhiều bức ảnh chế trên mạng, vì sự thiếu chuyên nghiệp khi làm việc.

Bức ảnh "gây bão" của Lydia, khiến cô bị nhà đài sa thải. Ảnh: CEN


Cuối tháng 6, Lydia Cummings, 24 tuổi, có mặt ở thành phố Puebla, miền trung Mexico, để tác nghiệp. Tuy nhiên, lúc đi qua đoạn đường ngập nước, cô được một người đàn ông và một phụ nữ khiêng lên.

Trong bức ảnh được chụp lại, hai tay Lydia quàng qua vai hai người dân, một bên tay cầm chiếc micro, bên còn lại là chiếc điện thoại di động màu hồng. Trong khi nữ phóng viên giày không bị ướt, thì chân của hai người kia đều ngập dưới nước.

Theo News.com.au, hình ảnh này sau đó được lan truyền gần như ngay lập tức trên mạng xã hội với hashtag #LadyReporta và trở thành đề tài cho hàng loạt ảnh chế hài hước.

Đài truyền hình Azteca Puebla, nơi Lydia đang làm việc, sau khi nhìn thấy tấm ảnh trên đã lập tức cho cô thôi việc, đồng thời thông báo trên Twitter rằng Lydia đã không tôn trọng người dân ở đây và hiện không còn là nhân viên nhà đài.

Nữ phóng viên trẻ sau đó cũng đăng một video xin lỗi lên mạng, trong đó khẳng định cô chịu hoàn toàn trách nhiệm về bức ảnh "gây bão".

"Đúng là chúng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tế nhị. Tất cả những gì chúng tôi dự định làm ban đầu là nhằm mục đích giúp đỡ, nhưng bây giờ thì hoàn toàn ngược lại", cô nói.

Theo lời chia sẻ của Lydia với một trang báo địa phương thì cặp vợ chồng trên đã đề nghị bế cô qua chỗ nước ngập, còn cô thì sợ rằng mình thất lễ nếu từ chối họ.

"Tôi luôn cố gắng thể hiện sự đồng cảm của mình với người dân ở đây và sợ rằng nếu từ chối lời đề nghị, họ sẽ nghĩ tôi khách sáo, vô lễ. Tôi để họ bế hai giây và sau đó yêu cầu họ đặt xuống", cô nói với El Pais.


Đã bị cho nghỉ việc nhưng Lydia vẫn hy vọng sẽ được phát triển sự nghiệp trong ngành báo chí, truyền hình. "Sau bài học cay đắng này, tôi vẫn muốn được làm một phóng viên. Tôi yêu nghề này, tôi cũng từng đưa tin về một số vụ ngập lụt trước đây. Khi tất cả những chuyện này dần lắng xuống, tôi sẽ vẫn tìm kiếm những cơ hội", cô khẳng định.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok