Trong nước

Phó trưởng Cục Thuế Bình Định đi đánh golf theo giấy mời khảo sát du lịch?

Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định trình bày, ông đi chơi golf theo giấy mời khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh này.

Ngày 19/8, ông Nguyễn Đẩu - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định xác nhận, khi ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh này hết thời gian cách ly tại nơi ở, đơn vị này sẽ tổ chức kiểm điểm và đề xuất Tổng cục Thuế xử lý kỷ luật theo NĐ 112 đối với ông Thành.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định (Ảnh: TM).

Theo ông Nguyễn Đẩu, quan điểm chỉ đạo của Tổng cục Thuế là xử lý nghiêm, sai phạm đến đâu, mức độ nào thì phải xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/8, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã có văn bản báo cáo Tổng cục Thuế liên quan vụ việc ông Nguyễn Công Thành vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo cho biết, ông Thành đã gửi đến Cục Thuế tỉnh Bình Định bản kiểm điểm cá nhân (gửi online, do ông Thành vẫn đang trong thời gian cách ly). Ngoài ra ông Thành cũng trình bày, ông đi chơi golf là theo lời mời khảo sát du lịch. Cụ thể ông Thành gửi giấy mời dự khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thẳng đến Bình Định của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định vào ngày 30/7.

Giấy mời ghi 14h chiều ngày 1/8. Tuy nhiên thực tế các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài chơi golf tại sân golf FLC Nhơn Lý từ ngày 31/7 - 1/8.

Ngoài ra, một nguồn tin của PV Dân trí cho biết, ngày 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang mới ký văn bản 4930/UBND-VX có nội dung "giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định".

Để xác minh Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định có làm giấy mời và tổ chức sự kiện khảo sát sân golf trên vào ngày 1/8 không, PV Dân trí đã liên hệ với bà Huỳnh Thị Kim Bình - Giám đốc Trung tâm. Bà Bình cho biết, tất cả hồ sơ đã báo lên cấp trên và chờ cấp trên thông báo.

Trao đổi với PV Dân trí về vụ việc, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói: "Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang làm. Khi nào có kết luận sẽ thông tin. Về nguyên tắc, mọi hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nói chung và các cơ quan nhà nước nói riêng đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh".

Như Dân trí đã thông tin, nhóm 4 người nói trên đi chơi golf giữa mùa dịch tại sân golf FLC Nhơn Lý. Tại đây những người này tiếp xúc gần với chị T.T.Q. là nhân viên phục vụ tại sân golf. Ngày 3/8, chị Q. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SASR-CoV-2.

Sau vụ việc, ông Thành, ông Dũng đang bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok