Trong tỉnh

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi các gia đình thuyền viên gặp nạn

Sáng 11-1, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên bị gặp nạn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi động viên gia đình thuyền viên Vũ Văn Xanh, xã Hải Thanh, may mắn được thuyền bạn cứu vớt.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh…

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi động viên gia đình thuyền viên Trần Văn Điệp, xã Hải Thanh bị mất tích.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 8-1, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có 3 tàu cá của ngư dân xã Hải Thanh bị sóng đánh chìm hoàn toàn. Đó là tàu cá mang số hiệu TH-90804-TS, công suất 110CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Xuân, trên tàu có 5 thuyền viên đã được cứu vớt an toàn; tàu TH-91552-TS, công suất 125CV, nghề câu mực của chủ tàu Lê Văn Thực, trên tàu có 8 thuyền viên, trong đó đã cứu vớt được 3 thuyền viên, còn 5 thuyền viên đang bị mất tích; tàu TH-1288-TS, công suất 60CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Mạnh, trên tàu có 5 thuyền viên, trong đó đã cứu vớt 2 thuyền viên, còn 3 thuyền viên bị mất tích. Sau khi các sự cố xảy ra, UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo UBND xã Hải Thanh phối hợp với các gia đình chủ tàu bị nạn, kiểm tra nắm bắt thông tin kịp thời báo cáo các ngành liên quan của tỉnh. Thông báo cho Đài thông tin duyên hải Thanh Hóa, các tàu cá đang khai thác trong khu vực để phối hợp tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích. Xã Hải Thanh cũng huy động 35 tàu khai thác của ngư dân để tích cực hỗ trợ tìm kiếm các tàu và ngư dân bị nạn, song đến nay vẫn chưa có thông tin về các tàu và ngư dân mất tích. Chính quyền địa phương cũng đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có thuyền viên bị nạn và mất tích.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi động viên gia đình thuyền viên Lê Văn Sơn, xã Hải Thanh bị mất tích.

Đến thăm hỏi động viên các gia đình có thuyền viên bị mất tích, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình có ngư dân gặp nạn sớm vượt qua mất mát, đau thương để dần ổn định cuộc sống. Đồng thời nhắc nhở nhở các gia đình ngư dân khi khai thác trên biển không được chủ quan, thường xuyên cập nhật diễn biến của thời tiết, trong quá trình khai thác hải sản không được tắt các hệ thống thông tin, liên lạc được trang bị trên tàu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi động viên gia đình thuyền viên Lê Văn Thực, xã Hải Thanh bị mất tích.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Tĩnh Gia phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Trung ương, tỉnh bạn, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực tìm kiếm các lao động mất tích trên biển. Ngoài ra, đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ địa phương và bà con làng xóm quan tâm động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn cả về vật chất lẫn tinh thần để họ sớm vượt qua đau thương, mất mát, vươn lên trong cuộc sống.

Nỗi đau mất mát của người thân thuyền viên bị mất tích trên biển.

Không khí đau buồn của người dân xã Hải Thanh

Tác giả: Lê Hợi

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok