Trong nước

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sáng nay (16/3), Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã có chuyến khảo sát cao tốc Cam Lộ- La Sơn, kiểm tra an toàn trên tuyến cao tốc này.

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn phần lớn có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12m. Trừ một số đoạn cho phép vượt có quy mô 4 làn xe, cung đường còn lại là 2 làn xe với tốc độ tối đa 80km/giờ, không có dải phân cách cứng, đường hẹp nên phương tiện vượt nhau dễ gây tai nạn giao thông.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tại một số điểm cho phép vượt chỉ dài từ 1,5km-2km rồi lại nhập 2 làn thành một làn như “nút cổ chai”, thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và thiếu hệ thống đèn chiếu sáng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn gia tăng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này.

Để hạn chế tại nạn giao thông, tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đề nghị trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, bổ sung các biển báo về tốc độ, khoảng cách, cấm vượt.

Ngành giao thông cần nghiên cứu tổ chức giao thông lại tại các nút giao, bổ sung các điểm dừng khẩn cấp, lắp đặt hệ thống camera giám sát, camera xử phạt…

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các đơn vị thi công điều chỉnh vạch sơn, bổ sung biển báo và bổ sung đinh phản quang tại một số tim đường, tiêu phản quang hình tròn để cảnh báo tài xế...

Tại nút giao km 48+400 cao tốc Cam Lộ- La Sơn, thuộc địa phận xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Trưởng đoàn giám sát đã nghe các đơn vị báo cáo các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tại khu vực nói trên.

Phó Chủ tịch Quốc hội nghe các đơn vị báo cáo các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tại cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ông Lê Văn Sáu, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh cho biết: “Sắp tới tất cả tim đường bắn đinh phản quang hết, đồng thời ở hai bên hộ lan là cho tiêu tròn phản quang nữa để cho để cho đi ban đêm sáng rực lên thấy rõ hơn, còn các nút giao này là tăng thêm mức cảnh báo đường hẹp, lưu ý phải đi chậm, thêm sơn giảm tốc để cưỡng bức giảm tốc độ”.

Trưa nay, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đang tiếp tục có buổi làm việc với Bộ GTVT và hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị về dự án cao tốc Cam Lộ- La Sơn.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok