Thế giới

Phiến quân IS lái xe máy, bắn súng một tay khi giao tranh tại Syria

Phiến quân IS tận dụng mọi phương tiện nhằm tăng khả năng cơ động trong cuộc giao tranh với dân quân được Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Cơ quan tuyên truyền Amaq của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 23/1 công bố video chống lại các đợt tấn công của lực lượng liên quân do Mỹ hậu thuẫn tại khu vực dọc bờ đông của sông Euphrates, Syria, theo Almasdar News.

Trong video, một tay súng IS lái xe gắn máy áp sát vị trí liên quân, trong khi phiến quân ngồi sau dùng một tay để khai khỏa khẩu súng trường tấn công AK-47 nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd tại khu vực làng Al-Bahra.

Amaq tuyên bố IS đã phá vỡ được vòng vây của liên quân và chuẩn bị phản công chiếm lại toàn bộ thị trấn Gharanij, trên bờ sông Euphrates.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu với sự tham gia của 70 quốc gia đang thực hiện nhiều đợt tấn công vào các mục tiêu IS tại Syria và Iraq. Không quân Mỹ ngày 20/1 tiến hành đợt không kích tiêu diệt 150 tay súng của nhóm này cố thủ dọc sông Euphrates.

Sau hàng loạt thất bại tại hai quốc gia Trung Đông này, tàn quân IS hiện đã mất khoảng 90% đất đai từng chiếm đóng và đang tìm cách rút vào sa mạc.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok