Trong tỉnh

Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị Cừ

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 4810/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị Cừ, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045.

Ảnh minh họa.


Theo đó, trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Cừ, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4785/QĐ-UBND ngày 29/11/2021. Nhận thấy một số nội dung theo quy hoạch chung đô thị được duyệt cần phải điều chỉnh nhằm phù hợp với hiện trạng khu vực, giảm thiểu công tác giải phóng mặt bằng, hiệu quả trong đầu tư xây dựng các dự án phát triển đô thị.

Ngoài ra, dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tại huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn đang được nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến của đường ống cấp nước thô; theo đó tuyến ống có đi qua khu vực Quy hoạch chung đô thị Cừ; do đó, cần thiết cập nhật, bổ sung tuyến ống này vào hồ sơ quy hoạch chung đô thị, làm cơ sở pháp lý và quản lý đầu tư xây dựng thống nhất theo quy hoạch được duyệt.

Tiếp đó, điều chỉnh, cập nhật hướng tuyến của các dự án hạ tầng kỹ thuật đã và đang được nghiên cứu triển khai phù hợp với địa hình hiện trạng các khu vực đến dự án; Điều chỉnh các yếu tố bất cập, tồn tại phù hợp với thực tế hiện trạng nhằm tận dụng tối đa các cơ sở hạ tầng hiện có, nâng cao tính khả thi, hiệu quả trong đầu tư xây dựng.

Giao UBND huyện Hà Trung có trách nhiệm: Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị theo quy định và theo báo cáo thẩm định của Sở Xây dựng để đóng dấu lưu trữ; bàn giao hồ sơ, tài liệu điều chỉnh quy hoạch cho Sở Xây dựng và các ngành, địa phương liên quan để lưu giữ, quản lý và tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Đồng thời giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài chính, Công Thương, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung và Thủ trưởng các ngành, các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok