Đẹp

Phẫu thuật ngực ở spa, hai phụ nữ trẻ phải đi viện vì hoại tử, nhiễm trùng

Sau khi phẫu thuật thu gọn ngực tại một spa, chị N.T.N. (21 tuổi, Hà Nội) bị chảy dịch mủ vùng ngực, vết mổ nứt toác, vùng da quầng vú bị hoại tử.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) điều trị cho bệnh nhân bị biến chứng sau phẫu thuật ngực - Ảnh: BVCC

Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây tiếp nhận điều trị một trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng, hoại tử da sau khi thực hiện phẫu thuật thu gọn ngực.

Theo lời kể của chị N., do bị sa trễ ngực sau sinh, 20 ngày trước chị đi phẫu thuật thu gọn ngực tại một spa trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên sau phẫu thuật, vết mổ chậm lành, thường xuyên chảy dịch mủ trắng đục, chị đã nhiều lần quay lại spa nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Sau đó chị mới đến bệnh viện để kiểm tra.

Bác sĩ Phạm Duy Linh, khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng da quầng vú đã bắt đầu hoại tử, vùng ngực có nhiều dấu hiệu nhiễm trùng. Các vết mổ đã có hiện tượng nứt toác, chảy nhiều dịch mủ trắng lẫn xanh; nếu không xử lý kịp thời, tình trạng nhiễm trùng sẽ ngày càng nặng, gây biến dạng ngực".

Chị N. được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm và cắt lọc các vị trí hoại tử, dẫn lưu làm sạch các ổ mủ. Sau 5 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, tình trạng vùng ngực của chị N. đã được cải thiện rõ rệt.

Bác sĩ Linh chia sẻ 1 trường hợp khác cũng gặp biến chứng tương tự sau khi phẫu thuật ngực. Bệnh nhân nữ 23 tuổi thực hiện thẩm mỹ làm đẹp vùng quầng vú tại một spa với giá 5 triệu đồng. Sau phẫu thuật, vết mổ của cô cũng chậm lành, chảy dịch mủ xanh.

"Dù đã nhiều lần quay lại spa xử trí nhưng tình trạng bệnh vẫn không tiến triển, thậm chí ngực bệnh nhân bị méo mó. Rất may sau đó bệnh nhân đã nhập viện điều trị kịp thời. Sau 2 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã được xuất viện", bác sĩ Linh thông tin.

Theo quy định của Bộ Y tế, các spa chỉ được thực hiện các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn. Tuy nhiên để đánh lừa khách hàng, nhiều cơ sở đã "nhập nhèm" tên gọi thành "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"… hòng "câu" khách.

Hiện nay chỉ có bệnh viện hoặc phòng khám thẩm mỹ được cấp phép mới có thể thực hiện dịch vụ làm đẹp xâm lấn như: tiêm filler, phẫu thuật thẩm mỹ… và những nơi này cũng chỉ được thực hiện các kỹ thuật trong phạm vi được cấp phép.

Tác giả: DƯƠNG LIỄU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok