Pháp luật

Phạt tù người đàn bà sinh nhiều con để né thi hành án

Bà Kiều có đến 10 đứa con, nhỏ nhất chỉ hơn một tuổi. Người này bị cho là chuyên trộm cắp, cố tình sinh nhiều con để né thi hành án.

Ngày 10/2, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kiều (44 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ) 2 năm 3 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản

Theo cáo trạng, sáng 19/5/2016, Kiều điều khiển xe máy biển số 64B1-570.70 đi nhặt ve chai. Kiều đến nhà bà Trần Thị Lệ Hồng (59 tuổi, ngụ xã Long Phước), đi vòng ra sau và cạy cửa trộm hai bộ lư, bình bông và chân đèn bằng đồng, có giá trị khoảng 8 triệu đồng.

Kiều tại phiên toà ngày 10/2. Ảnh Minh Anh.

Số tài sản này Kiều bỏ vào bao rồi lấy lá mít phủ lên. Trên đường tẩu thoát, Kiều bị một người hàng xóm phát hiện và báo cảnh sát bắt giữ. Làm việc với cảnh sát, Kiều không thừa nhận hành vi trộm cắp mà cho rằng mình đã nhặt được bộ lư đồng nói trên.

Cũng theo cáo trạng, sáng 27/1/2016, Kiều chạy xe máy đến trước nhà ông Nguyễn Văn Tốt (77 tuổi ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước), cạy cửa vào lấy bộ lư đồng trị giá 5 triệu đồng. Lúc này, ông Tốt bất ngờ về nhà nên Kiều bỏ lại bộ lư đồng, bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Kiều không thừa nhận gây ra hai vụ trộm trên. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo yêu cầu HĐXX tuyên bị cáo không có tội vì chưa đủ chứng cứ, không bắt quả tang.

HĐXX xét thấy các chứng cứ trong quá trình điều tra và dấu vân tay của Kiều tại cửa sau nhà ông Tốt đã đủ kết luận phạm tội.

Theo cáo trạng, từ năm 1990 đến nay, Kiều đã 5 lần phạm tội Trộm cắp tài sản và Cướp giật tài sản, bị xử phạt một năm 3 tháng tù nhưng chưa chấp hành án vì liên tục có thai và sinh con.

Tính đến nay, Kiều đã có 10 người con, đứa nhỏ nhất mới sinh vào tháng 12/2015.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok