Trong tỉnh

Phát hiện và xử lý số lượng lớn “sách lậu” trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Đội phòng, chống in lậu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn “sách lậu” trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 17/5/2023, Đội phòng, chống in lậu tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Lê Thị Hằng có địa chỉ tại tiểu khu 6, thị trấn Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp.

Đội phòng, chống in lậu tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính bà Lê Thị Hằng với số tiền 22,5 triệu đồng

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản, Đội phòng, chống in lậu tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính bà Lê Thị Hằng với số tiền 22,5 triệu đồng và tịch thu, tiêu hủy số xuất bản phẩm vi phạm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp.

Qua vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo các tổ chức, người dân cần nâng cao nhận thức, không ham sách rẻ, chiết khấu cao vô tình tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, in lậu và vi phạm bản quyền.

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo Đội liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất và kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok