Xã hội

Phát hiện nhiều người lớn, trẻ nhỏ đang thực hiện nghi lễ 'Hội thánh Đức chúa trời mẹ'

Nhóm đối tượng gồm người lớn và trẻ nhỏ đang tiến hành các nghi lễ sinh hoạt của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Hiện, công an sở tại đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.

Ngày 7/4, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị khác phát hiện một nhóm người đang có hành vi tụ tập đông người sinh hoạt “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Theo đó, vào lúc 15 giờ 30 phút (ngày 4/4), Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) phối hợp với Đồn biên phòng Phúc Sơn, Công an xã Phúc Sơn kiểm tra và phát hiện tại nhà Lê Văn Thành (SN 1985, trú tại thôn Trà Lân, xã Phúc Sơn) có 12 người (gồm sáu người lớn và sáu trẻ em) đang có hành vi tụ tập đông người sinh hoạt “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Nhóm người đang sinh hoạt "Hội thánh Đức chúa trời mẹ".

Danh tính nhóm người này gồm: Lê Văn Thành (chủ nhà) cùng vợ và hai con nhỏ; Đặng Sỹ Nhâm (SN 1992, trú tại xã Đà Sơn, Đô Lương); Nguyễn Sỹ Việt (SN 1959, trú tại xã Vĩnh Sơn, Anh Sơn) cùng vợ; Thái Hồng Sơn (SN 1980, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Tường Sơn) cùng vợ và ba con nhỏ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, thu giữ tại hiện trường hai quyền kinh thánh Cựu ước và tấn ước; một máy tính laptop (máy tính dùng để tuyên truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”); sáu chiếc khăn trùm đầu màu trắng; 47 chiếc phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ... đồng thời đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở công an để làm rõ sự việc.

Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang gây mất trật tự xã hội.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người trên khai nhận, đang tiến hành các nghi lễ sinh hoạt của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" (tổ chức chưa được Nhà nước công nhận), do đối tượng Đặng Sỹ Nhâm cầm đầu, tổ chức và tuyên truyền, lôi kéo các công dân trên địa bàn tham gia.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok