Số hóa

Phát hiện lỗi màn hình ngang với iPhone 14 Pro, Apple đang đối diện với những sai lầm lớn

Liên quan tới việc người dùng iPhone 14 Pro phản ánh bị lỗi sọc ngang màn hình, Apple hứa sẽ cải thiện vấn đề này. Tuy nhiên, khi phân tích, các chuyên gia cho rằng, hãng đang gặp những sai lầm "chưa từng có" về đồ họa.

Theo Macrumors, hàng chục người dùng hai mẫu iPhone 14 cao cấp nhất của Apple phàn nàn về việc có những đường sọc ngang màu xanh lá và vàng nhấp nháy trên màn hình khi máy khởi động. Họ cho biết đã liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple nhưng được giải thích đây không phải là vấn đề phần cứng mà là lỗi của iOS 16.

Hàng loạt người dùng phàn nàn về việc iPhone 14 Pro bị lỗi sọc ngang màn hình.

Sự cố bắt đầu xuất hiện nhiều hơn sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.2. Sau phản ánh của lượng lớn người dùng, Apple đã lên tiếng khẳng định đây không phải là lỗi phần cứng. Hãng cho hay đây chỉ là lỗi phần mềm iOS và sẽ sớm khắc phục trong bản cập nhật tới.

Hiện chưa có cách khắc phục triệt để lỗi này trên các mẫu iPhone 14. Mẫu máy ghi nhận gặp lỗi nhiều nhất là iPhone 14 Pro Max.

Liên quan tới vấn đề này, theo Macrumors, trước đó, Apple đã lên kế hoạch cho một bản cập nhật lớn nhằm cải thiện khả năng đồ họa của iPhone 14 Pro, tuy nhiên Táo khuyết đã nhanh chóng nhận ra điều này không dễ bởi những sai lầm "chưa từng có" được phát hiện.

Trong một báo cáo mới đây, The Information tuyên bố rằng các kỹ sư của Apple đã "quá tham vọng" trong việc bổ sung các tính năng mới cho bộ xử lý đồ họa được thiết kế cho iPhone 14 Pro, bao gồm các tính năng như dò tia – một kỹ thuật chiếu sáng để đạt được mức độ chân thực cao hơn trong trò chơi. Điều này có nghĩa là nguyên mẫu iPhone 14 Pro tiêu thụ nhiều năng lượng hơn dự kiến, ảnh hưởng đến thời lượng pin và khả năng quản lý nhiệt của thiết bị.

Theo một số nguồn tin, Apple đã phát hiện ra lỗ hổng trong GPU (bộ xử lý đồ họa) của iPhone 14 Pro vào cuối chu kỳ phát triển của thiết bị. Điều này có nghĩa là hãng đã phải vội vàng hoàn nguyên phần lớn về GPU từ chip A15 Bionic từ dòng iPhone 13 năm trước.

Sự cố được cho là chưa từng có trong lịch sử thiết kế chip của Apple và là nguyên nhân giải thích tại sao iPhone 14 Pro chỉ cho thấy những cải tiến nhỏ về hiệu suất đồ họa so với những bước nhảy vọt của các thế hệ iPhone trước. Lỗi này dẫn đến việc Apple tái cơ cấu nhóm xử lý đồ họa và chuyển một số chuyên gia khỏi dự án, bao gồm cả việc loại bỏ những nhân vật chủ chốt dường như đã góp phần giúp Apple nổi lên với tư cách là người dẫn đầu thiết kế chip.

Báo cáo tiếp tục tiết lộ đội ngũ thiết kế chip của Apple đã buộc phải đối mặt với tình trạng mất nhân tài như thế nào trong những năm gần đây, với việc công ty đã mất hàng chục nhân sự chủ chốt vào tay các công ty thiết kế công nghệ khác nhau kể từ năm 2019, cũng như các lùm xùm kiện tụng với các doanh nghiệp liên quan đến chip, phần mềm,....

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: màn hình ngang , iPhone 14 Pro , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok