Xã hội

Phát hiện bọc nilông có bé gái sơ sinh bị bỏ trước cổng trang trại

Một bé gái sơ sinh bọc trong bọc nilông bỏ trước cổng một trang trại ở xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) vừa được phát hiện trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) - Ảnh: CAO MINH

Trưa 22-6, ông Đỗ Văn Cấp - chủ tịch UBND huyện Tây Hòa - cho biết huyện đang thực hiện các thủ tục để chuyển bé gái sơ sinh bị bỏ trước một trang trại ở địa phương vào Trung tâm Nuôi dưỡng và chăm sóc người có công tỉnh Phú Yên để chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.

Theo báo cáo của UBND xã Hòa Phú, trưa 20-6, ông Nguyễn Văn Hoàng (51 tuổi, chủ trang trại ở thôn Lạc Mỹ (xã Hòa Phú) phát hiện trước cửa trang trại của mình có một bọc nilông màu đen. Ông Hoàng và vợ mở bọc nilông thì phát hiện một bé gái sơ sinh được bọc trong 2 chiếc áo. Bé gái được vợ chồng ông Hoàng đưa đến Trạm y tế xã Hòa Phú để chăm sóc. Hiện tình trạng sức khỏe của bé bình thường.

Ông Trần Ngọc Trường - chủ tịch UBND xã Hòa Phú - cho biết đã thông báo trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ trước cửa trang trại của ông Hoàng trên đài truyền thanh xã, nhưng đến nay không có ai đến nhận là người thân, nên xã báo cáo để huyện lập thủ tục đưa bé về trung tâm có chức năng chăm sóc theo quy định.

Tác giả: Duy Thanh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok