Giáo dục

Phát hiện 3 giáo viên mầm non dùng bằng giả ở Huế

Sự việc xảy ở trường mầm non Hoa Sữa, đóng trên địa bàn thôn Cư Chánh (xã Thuỷ Bằng, TP.Huế).

Trường mầm non Hoa Sữa. (Ảnh: PLO)

Trước đó, phòng GD&ĐT TP.Huế nhận được phản ánh việc một số giáo viên trường mầm non Hoa Sữa (đóng ở thôn Cư Chánh, xã Thuỷ Bằng) sử dụng bằng giả. Phòng GĐ&ĐT TP.Huế đã thành lập đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện 3 giáo viên sử dụng bằng giả hệ cao đẳng. Cô Nguyễn Thị Y.N và cô Nguyễn Thị T.C buộc phải thôi việc; cô Đặng Thị T.H bị xem xét kỷ luật.

Cô H đang hưởng lương trình độ trung cấp nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ cao đẳng.

Sau vụ việc, các phòng ban liên quan ở TP.Huế sẽ rà soát lại việc sử dụng bằng cấp trong tuyển dụng các giáo viên mầm non trên địa bàn trong thời gian tới.

Hành vi sử dụng bằng giả là vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế tuyển dụng tại các cơ quan, tổ chức, thể hiện người sử dụng không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để tuyển dụng vào những vị trí ứng tuyển.

Theo Nghị định số 34/2011/NĐ-CP và Nghị định số 27/2012/NĐ-CP, cán bộ, công chức, viên chức sử dụng bằng giả bị xử lý kỷ luật như sau: Đối với cán bộ thì bị thôi việc; đối với công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

Riêng đối với trường hợp sử dụng bằng giả để học ở bậc học cao hơn thì bị xử lý với hình thức là đuổi học (nếu chưa học xong) hoặc hủy bỏ kết quả học tập, bằng (nếu đã học xong).

Ngoài ra, việc sử dụng bằng giả còn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Điều 16 Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành chính đối với người vi phạm quy định về sử dụng và công khai thông tin cấp văn bản, chứng chỉ. Trong đó, người có hành vi mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok