Kinh tế

Phạt hành chính 2 người Trung Quốc thu mua thủy sản trái phép

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt hành chính 2 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc đã có hành vi vi phạm việc nhập cảnh nhưng có hoạt động khác mà chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Việt Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đã xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với ông Sun Junfei (30 tuổi) và ông Feng Bin (46 tuổi), cả 2 cùng mang quốc tịch Trung Quốc.

Sử dụng hộ chiếu đi du lịch, nhưng 2 người Trung Quốc lại tìm thu mua tôm. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động thu mua, sơ chế tôm nguyên liệu tại một công ty chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện ông Sun Junfei và ông Feng Bin đang thu mua, sơ chế tôm không đúng quy định.

2 người đàn ông này đã đến công ty chế biến thủy sản để xem làm hàng mẫu (hơn 100 kg tôm thẻ chân trắng), nếu đạt các tiêu chuẩn sẽ hợp đồng gia công sản xuất để xuất bán sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh hoạt động không đúng mục đích” đối với 2 người này.

Qua kiểm tra, cả 2 người đàn ông Trung Quốc nói trên đều sử dụng hộ chiếu với mục đích đến Việt Nam để đi du lịch.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok