Xã hội

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 được triển khai từ ngày 01- 30/6 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em".

Sáng 27-5, tại huyện Quỳ Hợp, UBND tỉnh và Sở LĐ TBXH tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016.
images1290792 nh 1
Chương trình văn nghệ chào mừng do Đội tuyên truyền măng non Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp biểu diễn

Hiện toàn tỉnh còn 21.050 em, chiếm 2,34% tổng số trẻ em đang sống trong hoàn cảnh khó khăn. Điều kiện sống và cơ hội phát triển của trẻ em nghèo, trẻ em ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp

Riêng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp còn có 2.031 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được ưu tiên chăm sóc chiếm tỷ lệ 3,32%, trong đó trẻ em khuyết tật 584 em, trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học 226 em, trẻ em mồ côi 218 em và trẻ em bị nhiễm HIV 02 em. Tình trạng học sinh thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số bỏ học vẫn còn; Tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị lạm dụng sức lao động, bị tai nạn thương tích, bị ảnh hưởng bởi HIV/ AIDS vẫn còn xảy ra...

images1290798 nh3
Công ty Bảo hiểm Prudential tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tháng hành động vì trẻ em hàng năm được tổ chức nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vận động xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích; cố gắng, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.
images1290799 nh 4
Tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em và Công ty Bảo hiểm Prudential tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tặng 10 suất quà trị giá 500 nghìn đồng và 2000 cuốn vở tập tô cho 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng trao tặng 5 triệu đồng; UBND huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, các học có nhiều thành tích tốt trong học tập.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok