Trong tỉnh

Phạt cảnh cáo người xích cổ nam sinh lớp 5

Người chú ở Thanh Hóa bị cảnh cáo vì dùng sợi xích lớn quấn nhiều vòng quanh cổ đứa cháu học lớp 5.

Ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã Khuyến Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá), cho biết cơ quan chức năng địa phương thống nhất xử phạt cảnh cáo anh Lê Bá Chót về hành vi dùng dây xích khóa cổ đứa cháu trai.


Theo ông Trung, công an đã lấy lời khai anh Lê Bá Chót (29 tuổi) để làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ em. Anh này tường trình do không hiểu biết pháp luật nên có hành động như vậy. “Cậu bé cũng không bị đánh đập hay đối xử tàn nhẫn nên phạt cảnh cáo, nhắc nhở là phù hợp”, ông Trung nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, bố và mẹ kế bé trai đã về quê xin lỗi gia đình vì thời gian qua không dành nhiều thời gian quan tâm con cái. Họ cam kết sẽ kèm cặp, giáo dục đứa trẻ giúp cháu cai nghiện game....

Chiều 28/2, người dân phát hiện bé trai bị đeo nhiều vòng xích sắt quanh cổ, bị bấm khóa cố định những vòng xích. Vì xấu hổ, cậu bé mặc áo khoác kéo kín cổ để che giấu những sợi xích sắt. Người dân đã trình báo công an xã Khuyến Nông. Chính quyền địa phương sau đó đã yêu cầu tháo ngay sợi dây xích trên cổ đứa trẻ.

Cậu bé là con của anh Lê Bá Ninh, trú tại xã Khuyến Nông, đang học lớp 5 trường Tiểu học Khuyến Nông. Bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi, bà nội cháu bé) cho hay con dâu mất khi cháu còn nhỏ, người bố đi bước nữa và thường xuyên làm ăn xa nên cậu bé ở với bà nội.

Theo người thân, trước đó cháu trai đã trộm vàng bạc và tiền cưới của chú thím đem đi bán để chơi game.

Trưa 28/2, người chú Lê Bá Chót đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà. Cho rằng cháu rất hư hỏng, không nghe lời người lớn, suốt ngày lêu lổng, trộm cắp, sợ một mình không quản được cháu nên bà Phúc sai anh Chót dùng xích khóa cháu lại để không bỏ nhà đi chơi. Nhưng sau đó cháu bé đã tìm cách ra khỏi nhà với mục đích tìm kìm phá khóa.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: cảnh cáo , Nam sinh , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok