Thế giới

Pháp công bố thiết kế tiêm kích tàng hình thế hệ mới

Dòng tiêm kích mới của Pháp sẽ được trang bị công nghệ tàng hình và trí thông minh nhân tạo để đối phó với mọi mối đe dọa trên không.

Mẫu thiết kế tiêm kích thế hệ mới của Dassault. Ảnh: Defense Blog.

Tập đoàn sản xuất máy bay Dassault của Pháp ngày 23/10 công bố mẫu thiết kế tiêm kích thế hệ mới tại triển lãm hải quân Euronaval 2018 đang diễn ra ở ngoại ô thủ đô Paris, theo Defense Blog.

Mẫu chiến đấu cơ tương lai của Dassault không có cánh đuôi, trong khi phần cánh chính có hình chữ W. Đại diện Dassault cho biết máy bay sẽ được tích hợp công nghệ tàng hình, thiết bị thông tin liên lạc hiện đại cùng càng đáp ba bánh nhằm nâng cao độ an toàn trong quá trình cất và hạ cánh.

Máy bay được kỳ vọng có đủ khả năng đương đầu với mọi mối đe dọa công nghệ cao trên không nhờ được trang bị trí thông minh nhân tạo.

Giám đốc điều hành của Dassault Eric Trappier khẳng định mẫu tiêm kích mới này không phải là một bản sao của F-35, thậm chí còn uy lực và hiện đại hơn dòng tiêm kích tối tân này của Mỹ.

Giới chức Đức và Pháp hồi tháng 4 tuyên bố hợp tác sản suất một máy bay chiến đấu thế hệ mới nhằm thay thế hai dòng tiêm kích Eurofighter

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tiêm kích , Pháp , công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok