Giới trẻ

Phá hỏng tivi vì lí do "khó đỡ", tờ giấy cậu bé cầm sau đó mới thực sự gây bất ngờ

Trẻ em hiếu động, thường làm theo quán tính nên biết bao chuyện có thể xảy đến mà không lường trước được hậu quả.

Những ngày này, người người, nhà nhà đều thực hiện giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Trong nhiều hội nhóm, các ông bố, bà mẹ than thở vì phải ở nhà trông con.

Trẻ nhỏ thường hiếu động, làm theo quán tính mà không hề nghĩ tới hậu quả. Chính điều này đã dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười mà bố mẹ chỉ biết sốc nặng.

Hình ảnh em bé cầm tờ giấy nhận tội thu hút sự chú ý của dân mạng.

Như câu chuyện của một gia đình dưới đây, bé trai vì quá hiếu động nên đã khiến chiếc tivi bị vỡ màn hình.

Theo đó, cậu bé xem tivi nhìn thấy con sư tử lao vào cắn khỉ trên chương trình nên vô cùng hoảng hốt. Với tinh thần nghĩa hiệp, quyết không để tình trạng "ỷ mạnh hiếp yếu" xảy ra ngay trước mắt, cậu bé lập tức xông vào giải cứu chú nai theo cách khó đỡ.

Cụ thể, cậu đã chạy xuống dưới bếp, lấy dao đâm vào chú sư tử trong tivi. Tất nhiên, "chúa sơn lâm" chẳng bị ảnh hưởng gì nhưng màn hình tivi thì không ổn một chút nào. Pha giải cứu khiến chiếc tivi bị vỡ toang góc trên cùng và chuyển sang màu đen xì, không thể tiếp tục xem được.

Trước khi mang tivi đi sửa, cậu bé bị bố mẹ bắt cầm tấm bảng "vạch tội" với dòng chữ: "Tôi đã phá hỏng tivi của bố mẹ. Có tang chứng". Được biết nếu tính theo giá thị trường hiện tại, bố mẹ cậu bé sẽ phải tốn khoảng 5-6 triệu đồng để thay màn hình tivi mới.

Chẳng biết dùng cách này cậu bé có thể rút kinh nghiệm, lần sau nghịch ít hơn hay không nhưng trông mặt mũi bé có vẻ hối hận lắm. Dù sao tivi cũng là một đồ vật có giá trị trong nhà.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã khiến dân mạng phải bật cười. Thế mới biết, trẻ em đôi khi vô tư và ngây thơ quá, "bãi chiến trường" còn lại thì đành để bố mẹ xử lý thôi.

- "Nhìn bé cầm tấm biển mà mình bật cười. Nhìn thì nhìn thế chắc gì bé đã biết sợ. Trẻ con non nớt nhưng cũng liều lắm. Các bố mẹ nên chú ý con nhiều hơn nhé".

- "Biết là câu chuyện vui đấy nhưng mình vẫn thấy lo lắng. Có vẻ bé chưa phân biệt được thế giới thực và thế giới ảo. Ngoài ra việc bé chạy xuống lấy dao cũng khá nguy hiểm. Bố mẹ cần chú ý kỹ lại vấn đề này".

Hiện câu chuyện vẫn là đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok