Thế giới

Paris: Bí ẩn động cơ kẻ dùng búa tấn công bên ngoài nhà thờ Đức Bà

Kẻ dùng búa tấn công cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở Thủ đô Paris hôm 6/6 tự nhận là một chiến binh thánh chiến của IS.

Theo Telegraph, kẻ dùng búa tấn công cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở Thủ đô Paris hôm 6/6 tự nhận là một chiến binh thánh chiến của IS.

Trước khi bị cảnh sát bắn trọng thương, tên này đã hét lên: "Cái này là để cho Syria!". Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau vụ tấn công khủng bố tại London.

Truyền thông Pháp cho hay, kẻ tấn công tuyên bố hắn là sinh viên của Algeria. Đối tượng này mang theo nhiều dao làm bếp cùng với các vũ khí tinh vi khác. Hiện nhà chức trách đang xác minh thẻ căn cước của hắn đồng thời mở một cuộc điều tra đối với vụ việc.

Cảnh sát bảo vệ bên ngoài nhà thờ.

Kẻ tấn công đã đe dọa những người đi đường khác trước khi nhắm vào các sĩ quan cảnh sát. Viên cảnh sát bị tấn công nổ súng hai lần khiến kẻ tình nghi bị thương, cảnh sát Pháp xác nhận với Fox News.

Hiện, tình trạng của viên cảnh sát bị tấn công không nghiêm trọng, kẻ tấn công cũng đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát đã phong tỏa quảng trường trước nhà thờ Đức Bà và kêu gọi người dân tránh xa khu vực.

Rất đông du khách đã bị mắc kẹt lại bên trong Nhà thờ sau khi xảy ra vụ tấn công. Các công tố viên Paris đã mở cuộc điều tra khủng bố với vụ tấn công trên.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ tấn công ở nhà thờ Notre-Dame mà những kẻ tấn công có liên quan tới khủng bố. Tháng 9 năm ngoái, 6 thùng xăng được tìm thấy trong chiếc xe gần nhà thờ. Ba kẻ Hồi giáo cực đoan đã bị bắt sau đó.

Tăng cường lực lượng cảnh sát tới hiện trường.

Pháp đang đặt trong tình trạng báo động cao nhất kể từ sau một loạt cuộc tấn công khủng bố xảy ra ở nước này từ năm 2015 khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Tháng Một năm nay, một người đàn ông đã tấn công các binh sĩ bên ngoài một trung tâm thương mại gần Louvre.

Một vụ nổ súng khác nhằm vào xe cảnh sát ở Đại lộ Champs Élysée tháng 4 vừa qua khiến 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Tuy nhiên vụ tấn công mới đây là vụ tấn công đầu tiên kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhậm chức. Vụ tấn công ngoài nhà thờ Đức Bà Paris diễn ra vài ngày trước khi diễn ra vòng 2 của cuộc bầu cử Quốc hội Pháp.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok