Số hóa

OPPO sẽ ra mắt SoC của riêng mình vào năm 2024

OPPO đang ấp ủ 1 chipset thực sự để duy trì lợi thế cạnh tranh của mình. Nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở ở Quảng Đông, Trung Quốc có thể đang đàm phán với TSMC để ra mắt SoC riêng của mình vào năm 2024.

Các công ty điện thoại thông minh thường giới thiệu chip của riêng họ để đạt được khả năng kiểm soát tốt hơn đối với các mô hình tính toán và xử lý thiết bị của mình. OPPO đã có NPU MariSilicon X của riêng mình và chip kết nối có tên MariSilicon Y, nhưng vẫn thiếu một SoC (system-on-a-chip) thực sự.

Theo một giám đốc điều hành của Mediatek, phát biểu tại một diễn đàn đầu tư nước ngoài ở Hsinchu, Đài Loan, OPPO muốn có một chipset thực sự để duy trì lợi thế cạnh tranh của mình. Một người trong cuộc tiết lộ rằng nhà sản xuất Quảng Đông đã khai thác chip của họ và nó sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.

Taping out là một thuật ngữ trong thiết kế điện tử, có nghĩa là quy trình thiết kế mạch tích hợp đã hoàn tất và sản phẩm đã sẵn sàng để đưa vào sản xuất.

Hội nghị diễn ra ở Hsinchu không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên - thành phố ở phía tây bắc Đài Loan là nơi TSMC đặt trụ sở chính và chúng ta có thể thấy hoặc không thấy nhà sản xuất này hợp tác với OPPO.

Theo nguồn tin từ blogger Weibo @CellPhoneChipExpert, Chipset tự phát triển đầu tiên của OPPO đã sẵn sàng. Nó sẽ được chế tạo bằng quy trình sản xuất 4nm và nhà sản xuất đúc có thể là TSMC. Hơn nữa, Chipset này cũng sẽ hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Các chuyên gia dự đoán rằng bộ vi xử lý do OPPO tự phát triển sẽ bắt đầu ra mắt vào nửa cuối năm 2023 và sản phẩm cuối cùng có thể ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, OPPO dường như đã nhanh chân hơn rất nhiều so với dự đoán. Cũng có khả năng chúng ta sẽ được thấy chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của OPPO với Chipset do họ tự phát triển vào nửa cuối năm nay hoặc năm sau.

Các báo cáo trước đây đã tiết lộ OPPO đã đầu tư hơn 10 tỷ CNY (khoảng 1,4 tỷ USD) để thành lập các trung tâm thiết kế vi mạch trên khắp Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thượng Hải.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SoC , Oppo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok