Thế giới

“Ông trùm” Wagner là hành khách trên máy bay chở 10 người bị rơi ở Nga

Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia, ông trùm Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin nằm trong số 10 hành khách ở trên máy bay bị rơi ở phía Bắc thủ đô Moscow vào ngày 23/8.

Video hiện trường vụ máy bay nghi chở trùm Wagner bị rơi (Video: Sputnik).

Cụ thể, chiếc máy bay chở những hành khách sau: Yevgeny Prigozhin, Evgeny Markaryan, Aleksandr Totmin, Valery Chekalov, Dmitry Utkin, Sergey Propustin và Nikolay Matuseev. Ba thành viên phi hành đoàn của máy bay là phi công Aleksei Levshin, phi công phụ lái Rustam Karimov và tiếp viên hàng không Kristina Raspopova.

Trước đó, vào lúc 18h20 (theo giờ Moscow), chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

"Chiếc máy bay Embraer bay từ Sheremetyevo đến St. Petersburg. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Tất cả họ đều đã thiệt mạng", một quan chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với hãng thông tấn Tass.

Theo lời kể của các các nhân chứng, trước khi chiếc máy bay rơi, dường như đã có những tiếng nổ lớn. Tới 22h cùng ngày, đã có 8 thi thể được tìm thấy tại hiện trường.

Ngay sau đó, bộ phận báo chí của Uỷ ban Điều tra Liên bang Nga đưa tin, các nhà điều tra đã mở một vụ án hình sự về vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không sau vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver.

“Liên quan vụ tai nạn hàng không ở tỉnh Tver, bộ phận Điều tra chính của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự với lý do phạm tội theo Điều 263 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga về 'Vi phạm quy định an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không”, thông báo cho biết.

Trước vụ tai nạn, ngày 21/8, kênh truyền thông Telegram của Wagner đăng tải một đoạn video ngắn cho thấy “ông trùm” Yegeny Prigozhin mặc trang phục dã chiến, mang theo vũ khí và phát biểu từ một địa điểm dường như là châu Phi.

Ông Prigozhin khi ấy tuyên bố trong video rằng, Wagner đang thực hiện các hoạt động trinh sát và tìm kiếm nhằm giúp nước Nga trở nên vĩ đại hơn trên tất cả các châu lục và giúp châu Phi tự do hơn.

Thời điểm đó “ông trùm” Wagner tiết lộ lực lượng này đang tuyển quân và sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra". Ông cũng công bố số điện thoại liên hệ cho những người muốn gia nhập tập đoàn nhưng không tiết lộ chi tiết về những nhiệm vụ được nói đến.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok