Thế giới

Ông trùm sòng bạc Hong Kong biến mất khi cổ phiếu lao dốc

Chủ tịch tập đoàn phát triển sòng bạc Landing International Development được cho là đã trốn ra nước ngoài sau khi việc kinh doanh gặp khủng hoảng.

Yang Zhihui, chủ tịch tập đoàn phát triển sòng bạc Landing International Development. Ảnh: IC.

Tập đoàn Landing International Development, trụ sở tại Hong Kong, hôm qua xác nhận không thể liên lạc hoặc tiếp cận được với chủ tịch Yang Zhihui, vài giờ sau khi giá cổ phiếu của tập đoàn mất khoảng 35%, theo AFP.

Hội đồng quản trị nhấn mạnh sự "vắng mặt tạm thời" của Yang không ảnh hưởng tới hoạt động của tập đoàn, đồng thời cho biết họ đang nỗ lực liên lạc với ông. Yang là cổ đông lớn nhất của tập đoàn với 50,5% cổ phần.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã hủy dự án sòng bạc trị giá 1,5 tỷ USD tại Manila của tập đoàn Landing chỉ vài phút sau lễ động thổ. Ông cho rằng khoản tiền thuê không hợp lý trong hợp đồng khiến Philippines gặp nhiều bất lợi.

Caixin hôm nay tiết lộ chính quyền Trung Quốc đang điều tra mối quan hệ giữa Yang và Lai Xiaomin, chủ tịch công ty quản lý tài sản Huarong do nhà nước kiểm soát, người bị điều tra từ tháng 4 do nghi ngờ nhận hối lộ. Nguồn tin của Caixin nói thêm rằng Yang đã bị bắt tại Campuchia, nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok