Thế giới

Ông Tập Cận Bình lệnh quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo quân đội nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán khi tới thị sát một đơn vị không quân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty)

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 4/2 đã thị sát một sư đoàn không quân tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc trước Tết Nguyên đán.

Ông Tập Cận Bình nói rằng quân đội Trung Quốc cần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, hạnh phúc và bình yên của người dân. Kỳ nghỉ Tết năm nay tại Trung Quốc kéo dài 7 ngày.

Khi tới thăm sư đoàn không quân, ông Tập Cận Bình đã thị sát một mẫu máy bay được thiết kế cho hoạt động tác chiến thông tin. Mẫu máy bay này được phát triển dựa trên máy bay trinh sát Y-8 và Y-9, giúp quân đội Trung Quốc giành được lợi thế về thông tin trong các cuộc chiến tương lai. Đây cũng là những máy bay thường xuyên được triển khai gần eo biển Đài Loan kể từ khi quân đội Trung Quốc bắt đầu các cuộc tập trận trong khu vực hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo chuyên gia quân sự Fu Qianshao, quân đội Trung Quốc vẫn có thông lệ nâng cao năng lực chiến đấu trong các dịp lễ quan trọng.

"Lịch sử đã chỉ ra rằng nhiều cuộc chiến nổ ra vào đúng dịp lễ, thậm chí vào ban đêm khi quân đội mất cảnh giác. Đó là lý do quân đội Trung Quốc phải tăng cường cảnh giác, nhất là trong những dịp lễ, để chúng ta có thể ngăn chặn bất kỳ hành động nguy hiểm hay do thám thù địch nào", chuyên gia Fu nói với Thời báo Hoàn cầu.

Chỉ đạo của ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh các máy bay chiến đấu của quân đội Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận liên tiếp gần Đài Loan trước Tết Nguyên đán. Trong khi đó, các đơn vị biên phòng của Bộ Tư lệnh Quân sự ở Tân Cương đã nhận được một số vũ khí và thiết bị mới, bao gồm các loại pháo và phương tiện tấn công tiên tiến.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok