Trong nước

Ông Phan Đình Trạc: Bảo vệ cán bộ năng động, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung

Ông Phan Đình Trạc yêu cầu, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và khắc phục bệnh sợ sai, không dám làm; vấn đề bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Sáng 9/3, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, thành viên Tiểu ban điều lệ Đảng Đại hội XIV của Đảng chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo đề cương báo cáo của Tiểu ban điều lệ Đảng Đại hội XIV các địa phương vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Hội nghị có sự tham lãnh đạo 14 tỉnh, thành vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về nội dung Dự thảo đề cương báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2021-2025) và Dự thảo đề cương báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng tại các địa phương vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận một số vấn đề lớn như: Kết cấu bố cục các đề cương; những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung; đồng thời làm rõ kết quả, hạn chế, nguyên nhân theo từng nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng theo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; một số nội dung về tình hình trong nước và quốc tế có tác động trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ này.

Qua những ý kiến đóng góp, các đại biểu đã phân tích bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế để thấy rõ những biến đổi sâu sắc, diễn biến phức tạp, khó lường và có tác động ảnh hưởng đến công tác xây dựng Đảng, từ đó có những nhìn nhận, đánh giá khách quan, toàn diện.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng theo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các đại biểu cũng đã góp ý, bổ sung những nội dung để làm rõ những kết quả đạt được và nêu rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá dự thảo đề cương, các đại biểu xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp đột phá do Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra vẫn còn nguyên giá trị cần phải tiếp tục kế thừa, thực hiện có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với giai đoạn mới.

Việc thảo luận và xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp đột phá của nhiệm kỳ mới như dự thảo đề cương để tiếp tục xác định những trọng tâm, đột phá cần nhấn mạnh tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị lãnh đạo 14 tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung từ thực tiễn công tác xây dựng Đảng của địa phương, cho ý kiến về những vấn đề ở tầm quan điểm, chủ trương, chính sách lớn để góp phần hoàn thiện đề cương báo cáo và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong thời gian tới.

Ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Ông Phan Đình Trạc cũng cho rằng, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ này phải quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Từ thực tiễn tổng kết 40 năm đổi mới và hoạt động của địa phương, ông Phan Đình Trạc đề nghị các lãnh đạo các địa phương lưu ý, những nhiệm vụ, giải pháp nào đã được thực tiễn kiểm nghiệm là đúng đắn thì cần tiếp tục kiên trì nghiêm túc thực hiện, đồng thời cần bổ sung những nhiệm vụ, giải pháp, nhất là nhiệm vụ, giải pháp để giải quyết những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng từ thực tiễn ở các địa phương như: vấn đề phát huy dân chủ, tăng cường sức sáng tạo.

"Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và khắc phục bệnh sợ sai, không dám làm, vấn đề bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung”, ông Phan Đình Trạc lưu ý.

Tác giả: Thanh Thắng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok