Trong tỉnh

Ông Ngô Văn Tuấn được bố trí việc: Không thuyết phục

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn cho rằng, dù phân công ông Ngô Văn Tuấn nắm giữ vị trí nào cũng chỉ là cách ngụy biện, không thuyết phục.

Tỉnh Thanh Hóa phân công lại công việc cho ông Ngô Văn Tuấn — nguyên Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Tổ trưởng giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở, dù trước đó không lâu ông này bị Ban bí thư cách chức tất cả chức vụ trong Đảng; Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 do vi phạm "rất nghiêm trọng".

Trao đổi với Đất Việt chiều 27/5, ông Lưu Bình Nhưỡng, ĐBQH đoàn Bến Tre vẫn chưa nguôi bức xúc.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, khi là Giám đốc Sở Xây dựng đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước. Ảnh: Dân Trí

Trước hết, là trong cách giải thích của UBND Thanh Hóa khi cho rằng, sau khi bị kỷ luật, ông Tuấn vẫn là Đảng viên, là công chức do đó, quyết định sắp xếp công việc mới cho ông Tuấn hoàn toàn là việc bình thường. Hay ông Ngô Văn Tuấn chỉ là "uỷ viên trực", không phải một chức vụ trong bộ máy hành chính nhà nước...

Tiếp theo, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá lại thông tin lại rằng: Ông Tuấn được phân công làm Tổ tưởng tổ giúp việc, vẫn không phải chức danh quản lý. Rồi thì, việc thành lập Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở không nằm trong hệ thống chính trị, mà giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ. Về thẩm quyền thuộc Chủ tịch tỉnh...

Không đồng tình với cách nói trên, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói thẳng đó là cách trả lời ngụy biện, không thuyết phục.

"Vị trí Ủy viên trực hay Tổ trưởng tổ giúp việc thì đó cũng là một chức vụ và cách giải thích của Thanh Hóa là nguy biện, không thể chấp nhận được.

Thanh Hóa cũng không thể giải thích việc bố trí công tác cho ông Tuấn là "phù hợp với quy định của Đảng và Nhà nước" được.

Theo Luật tổ chức cán bộ, công chức có quy định rõ, cán bộ công chức phải có năng lực, phẩm chất, sức khỏe… Ông Tuấn đã mắc những sai phạm nghiêm trọng như vậy, bị thi hành kỷ luật nghiêm khắc, buộc phải cách hết các chức vụ như vậy rồi thì vốn dĩ đã không còn đủ tư cách, không xứng đáng là một cán bộ, công chức nhà nước rồi.

Đúng ra, ông Tuấn phải rời khỏi bộ máy nhà nước, nhưng tại sao Thanh Hóa vẫn bố trí công việc khác, lại còn là vị trí Tổ trưởng Tổ giúp việc, tham mưu cho Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa? Việc này không thể chấp nhận được", ông Nhưỡng gay gắt.

Nhắc lại quan điểm một lần nữa, ĐBQH đoàn Bến Tre khẳng định: "Quan điểm của đại biểu là không đồng tình với cách trả lời của UBND tỉnh Thanh Hóa, đó là cách nói ngụy biện".

Ngoài ra, ông cũng cho biết sẽ có ý kiến bằng văn bản tới Thủ tướng Chính phủ, giúp Thủ tướng nhìn nhận sự việc khách quan, nghiêm túc vụ việc.

"Nâng đỡ không trong sáng"

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra về việc thi hành kỷ luật đảng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn liên quan vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cụ thể, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, khi là Giám đốc Sở Xây dựng đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước

- Làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, ông đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng.

- Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

- Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok