Thế giới

Ông Kim Jong Un chủ trì sự kiện quan trọng của Triều Tiên

Đây là sự kiện mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thường sử dụng để công bố các quyết định chính sách lớn cho năm mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khai mạc một cuộc họp quan trọng của Đảng Lao động cầm quyền, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 27/12.

Đây là sự kiện mà ông Kim thường sử dụng để công bố các quyết định chính sách lớn cho năm mới.

Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 6 của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) khóa 8 đã được triệu tập hôm 26/12 ở thủ đô Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Tại cuộc họp kéo dài nhiều ngày, các đại biểu đã thông qua 5 nội dung lớn của chương trình nghị sự, bao gồm rà soát việc thực hiện các chính sách lớn và ngân sách năm 2022, kế hoạch hoạt động và dự thảo ngân sách năm 2023.

Ông Kim đã trình bày một báo cáo chi tiết, nhấn mạnh việc sức mạnh của đất nước đã “tăng lên đáng kể trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa” và Triều Tiên đã đạt được “những thành công và tiến bộ trong việc thực hiện các nhiệm vụ to lớn... thông qua cuộc đấu tranh gian khổ và khốc liệt chưa từng có trong năm nay”, KCNA cho biết.

“Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa ra các chính sách đấu tranh sôi nổi và tự tin hơn dựa trên những thực tế có giá trị đạt được tiến bộ thực tế trong khi kiên trì vượt qua mọi khó khăn”, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức cấp cao tham dự cuộc họp tại Hội trường Mansudae ở Bình Nhưỡng, kỷ niệm 50 năm ngày ban hành Hiến pháp xã hội chủ nghĩa của đất nước. Ảnh do KCNA công bố ngày 26/12/2022.

Báo cáo đã chỉ ra các mục tiêu trọng tâm cho năm 2023 trong các lĩnh vực chính, bao gồm kim loại, hóa chất, điện, xây dựng, nông nghiệp và công nghiệp nhẹ.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên trước đây đã công bố bài phát biểu của nhà lãnh đạo vào ngày đầu năm mới, nhưng trong những năm gần đây, ông Kim đã chủ trì các cuộc họp mặt vào cuối năm để đưa ra các thông báo chính sách lớn.

Cũng trong ngày 26/12, ông Kim đã tham dự hội nghị kỷ niệm 50 năm ngày Triều Tiên ban hành Hiến pháp xã hội chủ nghĩa (27/12/1972 – 27/12/2022).

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự một sự kiện kỷ niệm việc thông qua Hiến pháp của đất nước kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2011.

KCNA cho biết, Hiến pháp đã “thực hiện thành công sứ mệnh như một vũ khí mạnh mẽ để thực hiện nền chính trị lấy người dân làm trọng trong kỷ nguyên mới của sự nghiệp cách mạng Juche, trong đó phẩm giá và uy tín của Triều Tiên đang được thể hiện trên toàn thế giới trước những thử thách và khó khăn nghiêm trọng nhất”.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ông Kim Jong Un , triều tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok